ข่าว

"กุลวลี" หารือข้อร้องเรียนจากปชช.พื้นที่ ราชบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กุลวลี" ขอ ดีอีเอส-กฟภ.เร่งจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ใน อ.เมืองราชบุรี ลงดิน เพื่อสร้างทัศนียภาพและป้องกันอันตราย พร้อมจี้กรมชล-การประปา ดูแลปัญหาคูคลองและน้ำขาดแคลน

22 ม.ค.64 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องกลุ่มเกษตกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่ หมู่ 4 และ หมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง ราชบุรี ถึงสภาพคูส่งน้ำสายใหญ่ 21 ที่สร้างมาเกือบ 30 ปี ปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรม แผ่นคอนกรีตแตกร้าว มีตะกอนดินทับถมทำให้คูตื้นเขิน ส่งผลทำให้น้ำไปไม่ถึงปลายคลอง และอาคารบังคับน้ำชำรุดเสียหาย ไม่สามารถเปิด-ปิดได้ รวมถึงถนนลูกรังบริเวณคันคลอง เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุรถเกี่ยวข้าวตกลงไปในคันนา จึงขอฝากท่านประธานผ่านไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่ามะกา สำนักชลประทาน 13 กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โปรดเข้าดำเนินการให้ด้วย 

นอกจากนี้ยังได้รับการร้องเรียนจากพี่น้อง หมู่ 10 หมู่ 12 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง ราชบุรี ถึงความเดือดร้อนในการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคที่สะอาด เพราะผู้คนเริ่มอาศัยหนาแน่นขึ้น ชุมชนโตขึ้น เนื่องจากระบบประปาหมู่บ้าน ปัจจุบันเป็นประปาน้ำดิบบาดาล ไม่สามารถใช้ดื่มได้ มีลักษณะเป็นสนิมและหินปูน โดยเฉพาะเมื่อถึงฤดูแล้ง ปริมาณน้ำในบ่อบาดาลไม่เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้อง จึงขอหารือท่านประธานผ่านไปยัง การประปาส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้โปรดเข้าดำเนินการขยายเขตจ่ายน้ำประปาภูมิภาคให้กับพี่น้องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย 

น.ส.กุลวลี ยังขอให้กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, กสทช.เขต16 และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดราชบุรี ช่วยประสานงานบูรณาการร่วมกัน ลงพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองราชบุรี ทำการปรับปรุงจัดระเบียบสายสื่อสาร, สายเคเบิ้ล, สายไฟฟ้า ที่หย่อนยาน รกรุงรัง และพิจารณาจุดที่เหมาะสมในการนำสายต่างๆเหล่านี้ลงท่อร้อยสายใต้ดิน พร้อมทั้งขอให้ทำการรื้อถอนสายเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกจากเสาไฟฟ้า โดยดิฉันขออนุญาติชี้แนะให้ท่านเริ่มทำในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งชุมชนหนาแน่น เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ ศาลากลาง สถานการศึกษา โรงพยาบาล ซึ่งนอกจากจะสร้างทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนอีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ