ข่าว

หนุ่มแชร์สวัสดิการช่วยโควิด-19 รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายเกือบแสนทุกคน ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์สวัสดิการช่วยโควิด-19 รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายเกือบแสนทุกคน ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียน ชี้ เป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศ เพราะเงินที่ประชาชนนำไปใช้ก็ต้องมีการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาลได้อีกอยู่ดี

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Cameron Reiser หนุ่มไทยในสหรัฐฯ แชร์ประสบการณ์การช่วยเหลือเยียวยาจากโรคโควิด-19 ของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่จ่ายเงินคนละเกือบ 1 แสนบาทให้กับทุกคน แถมไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียนว่าใครจะได้หรือไม่ได้ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

ผู้โพสต์ระบุว่า "แชร์ประสบการณ์สวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ วันนี้ผมเพิ่งได้รับเช็กจากการช่วยเหลือของรัฐบาลเป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งนี้รัฐบาลจ่ายให้จำนวน $600 ต่อคน (ประมาณ 18,000 บาท)

 

ผมกับแบรนดอนได้มาคนละใบ = $1200 (ประมาณ 36,000 บาท) ถ้ารวมครั้งแรกที่รัฐบาลเคยจ่ายให้คนละ $1200 ผมได้มาสองคนเท่ากับ $2400 (ประมาณ 72,000 บาท) และหลังจากประธานาธิบดีไบเดนได้รับตำแหน่งแล้ว มีการประกาศแล้วว่าอาจจะจ่ายให้อีกคนละ $1400 (ประมาณ 42,000 บาท)

 

ถ้ารวมทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายให้ต่อคน 3 ครั้ง = $3200 หรือ 96,000 บาท โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องยื่นอะไรทั้งนั้น รวยจนจ่ายเท่ากันหมดได้รับเป็นเช็คที่สามารถขึ้นเงินได้ทันที และรัฐบาลจ่ายให้กับแทบทุกคนที่มีเลขเสียภาษี ซึ่งประชากรเกือบทุกคนจะมีเลขเสียภาษีติดตัวอยู่แล้ว

 

รัฐบาลที่นี่เค้ามองว่าการที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ก็ยังได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศด้วย เพราะเงินที่ประชาชนนำไปใช้ ก็ต้องมีการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาลได้อีกอยู่ดี ทั้งๆ ที่ประชากรอเมริกันมีมากถึง 328 ล้านคน รัฐบาลจ่ายให้แทบทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องจ่ายคนละครึ่ง ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียนแต่เช้า

 

นี่แหละครับวิธีที่จะช่วยเหลือพลเมืองของชาติได้อย่างแท้จริง แถมยังพ่วงด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างเต็มที่มากๆ มองกลับไปที่บ้านเรา ผมสงสารหลายๆ คนที่ได้รับสวัสดิการเช่นนั้น ทั้งที่ประชากรก็อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถจ่ายให้ได้แทบทุกคน

 

ทั้งนี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยพบผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 25 ล้านคน ขณะเดียวกันโพสต์ดังกล่าวชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เปรียบเทียบกับการเยียวยาช่วยเหลือในประเทศไทย ที่ทุกคนต้องตื่นแต่เช้าเพื่อแย่งกันลงทะเบียน แล้วต้องมาลุ้นว่าจะได้หรือไม่ได้ 

 

ส่วนโครงการอื่นๆ ก็ต้องมาดูคุณสมบัติต่างๆ อีก และเงื่อนไขอีกมากมาย ถ้าอยู่ในเกณฑ์ก็ได้ แต่ไม่มีคุณสมบัติที่ทางรัฐฯ กำหนด ก็อดไป

 

อ่านข่าว : กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 16 รายล่าสุด นศ.ม.ดัง กินเที่ยวทั่วกรุง สรุปสถานที่เสี่ยง

 

อ่านข่าว : อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก (22 ม.ค.2564)

 

 
CR เฟซบุ๊ก Cameron Reiser
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ