ข่าว

ส่อวุ่น เด็กหญิงวัย 5 เดือนติดโควิดแบบปริศนา ที่รพ.ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงพยาบาลระยอง แถลง การติดเชื้อโควิดของเด็กหญิง วัย 5 เดือน ส่อแวววุ่น แม้อาการของเด็ก ไม่น่าห่วง อยู่ในความดูแลใกล้ชิดจากแพทย์ และพ่อ แม่ ญาติมิตร ปลอดเชื้อทุกคน กลายเป็นคำถามในทางการสอบสวนโรคที่ยังไม่มีคำตอบ โควิดติดมาจากที่ใด

วันที่ 15 มกราคม 2564 นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลระยอง เปิดแถลงด่วนกรณีพบเด็กหญิงวัย 5 เดือน ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ทางโรงพยาบาลได้เชิญพ่อแม่ของหนูน้อยวัย 5 เดือนนี้มาตรวจหาเชื้อในทันที และผลการตรวจออกมาเป็นลบทั้ง 2 คน ซึ่งแสดงว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19

ขณะที่ ปัจจุบันเด็กหญิงวัย 5 เดือน มีอาการเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่รุนแรง แต่ยังไม่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยยังอยู่ในความดูของแพทย์อย่างใกล้ชิด จากการสอบสวนโรคยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ทารกเพศหญิงรายนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากไหน ซึ่งจะต้องมีการขยายผลในการสอบสวนโรคเพื่อหาแหล่งที่มาของการระบาดในครั้งนี้

สำหรับพ่อแม่เด็ก ก็ยังแปลกใจว่า บุตรสาวไปรับเชื้อมาจากไหน ทั้งๆ ที่ พ่อแม่เองก็ไม่มีเชื้อ รวมถึงคนใกล้ชิดด้วย จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะไม่รู้ว่าเชื้อโควิดมาติดบุตรสาวได้อย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ