ข่าว

สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 โรงงานปลากระป๋องสมุทรสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขชี้แจง สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 โรงงานปลากระป๋องสมุทรสาคร เป็นยอดที่รายงานไปก่อนหน้านี้

เมื่อวานนี้ (6 มกราคม 2564) กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยชี้แจงกรณีพบผู้ติดเชื้อที่โรงงานปลากระป๋อง จ.สมุทรสาคร จำนวน 900 คน ซึ่งทาง สธ.ระบุว่า เป็นยอดที่รายงานไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : โรงงานปลากระป๋องสมุทรสาคร แจงข่าวลือว่อน พนง.ติดโควิด 900 คน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้พูดถึงประเด็นที่สังคมให้ความสนใจคือการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานปลากระป๋องสมุทรสาครกว่า 900 รายนั้น เป็นการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในโรงงานบริษัท พัทยา ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด จ.สมุทรสาคร 3,000 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่รายงานไปแล้วจำนวน 500 กว่าราย และ 400 กว่าราย เมื่อ 2-3 วันก่อน

 

เมื่อพบผู้ติดเชื้อในโรงงานหรือตลาดจะไม่ให้ออกนอกพื้นที่เหมือนกรณีตลาดกลางกุ้ง และได้รับความร่วมมือจากเจ้าของโรงงานตั้งโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ติดเชื้อไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย เมื่อได้รับการดูแล 10 วันจะไม่แพร่เชื้อต่อ

 

ส่วนผู้ที่ยังอยู่ในโรงงานจะดูแลและตรวจหาเชื้อเป็นระยะ เพื่อแยกผู้ติดเชื้อกับไม่ติดเชื้อต่อไป ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องที่โรงงานดังกล่าวผลิตมีมาตรการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ ประชาชนรับประทานได้ไม่ต้องกังวล

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กลุ่มผู้บริหารบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการรายใหญ่ที่โรงงานตั้งอยู่ จ.สมุทรสาคร และเป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งละบรรจุกระป๋อง เผยว่า บริษัทได้เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานบริษัทฯทุกคนในจังหวัดสมุทรสาครรวม 27,522 คน

ข้อมูล ณ วันที่ 5 มกราคม 2564 พนักงานไทยยูเนี่ยนมากกว่า 85% ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว ส่วนจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานในจังหวัดสมุทรสาครมีทั้งสิ้น 27,552 คน  และได้รับผลการตรวจยืนยันมีพนักงานที่ติดเชื้อ 0.29% หรือ 69 คน บริษัทได้ทำการแยกพนักงานกลุ่มผู้ติดเชื้อเพื่อกักตัวและส่งรักษากับทางภาครัฐต่อไป คาดว่าการตรวจทั้งหมดจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ