ข่าว

แชร์ออกไปจากใจผู้ติดเชื้อรายแรกรอบใหม่ จ.ภูเก็ต อัปเดตล่าสุดผลตรวจเด็กเอนฯ ร่วมปาร์ตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝากแชร์ออกไป จากใจผู้ติดเชื้อรายแรกรอบใหม่ จ.ภูเก็ต โต้ปมไม่มีความรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุดผลตรวจเด็กเอนฯ ร่วมปาร์ตี้

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รอบใหม่ที่ จ.ภูเก็ต โดยมีประวัติเดินทางไปเกาะลันตา จ.กระบี่ ร่วมกิจกรรมประมาณ 40 คน และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ที่เดินทางมาจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร มีการสัมผัสใกล้ชิดกอดและจับมือกันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งในภายหลังพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตัวเลขผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 28 คน แบ่งเป็น เพื่อนที่เดินทางไปเกาะลันตาด้วยกัน 6 คน พนักงานที่ทำงานในร้าน 16 คน และพบเพื่อน 1 คนที่ป่าตอง รวมถึงครอบครัวผู้ป่วยรวม 5  คน โดยขณะนี้เริ่มพบว่ามีอาการป่วยเข้าเกณฑ์ PUI แล้ว 3 คน ส่วนอีก 25 คน กักตัวในสถานที่ที่กำหนดให้ 14 วัน ทั้งนี้ มีรายงานว่าเด็กเอนฯ 10 คน จากสุราษฎ์ธานีร่วมงานด้วย กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง “ขอเป็นสื่อกลางแทนผู้ติดเชื้อนะครับ ซึ่งเป็นพี่ๆ ที่เคารพในกลุ่มด้วยกันครับ ผมไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด” โพสต์ “คำชี้แจงจากผู้ติดเชื้อรายแรกในภูเก็ต” หลังถูกโซเชียลรุมต่อว่าไม่มีความรับผิดชอบ พร้อม “Update เด็กเอนฯ ทั้ง 10 คน มาจากสุราษฎ์ธานี และผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีใครติดเชื้อแต่ยังเฝ้าดูอาการ 14 วัน” ระบุ เห็นแบบนี้แล้วมานั่งคิดเลยว่า พวกคุณด่ากันอย่างเดียวจริงๆ ไม่ได้ดูอะไรเลยว่าพอเรารู้ว่าเสี่ยง เราทำอะไรบ้าง

พอรู้ข่าวว่าพี่คนนึงที่ไปร่วมงานด้วยติดเชื้อ ยืนยันวันอาทิตย์ตอนเย็น เช้าวันจันทร์ผมไม่ให้ลูกไป รร. ทั้งหมด บอกภรรยาว่า ไม่ต้องไปไหน ให้รอฟังผลตรวจของผมก่อน ตัวผมเองรีบเข้ามาตรวจและให้ข้อมูลพร้อมกับเพื่อนทุกคนที่ไปงานด้วยกัน จะได้สกัดเชื้อได้ทัน

 

วันอังคาร ผลของผมยืนยันว่า ติดเชื้อ และเกือบทุกคนที่มีประวัติได้ทำงาน / พูดคุย / ติดต่อกับผม ได้ถูกเรียกเข้ามาตรวจและกักตัว ออฟฟิศที่เป็นศูนย์จำหน่ายและบริการสั่งปิดทันที 14 วัน และติดต่อเทศบาลเกาะแก้วเข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อ
วันพุธ คนที่ถูกเรียกมาตรวจ ยืนยันผล เป็นลบทั้งหมด และถูกกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน ยกเว้นลูกชายผม 2 คน ที่ติดเชื้อ ได้ถูกส่งมาอยู่ที่วชิระกับผม

ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากเสี่ยง พี่คนนั้นที่มาจากมหาชัยที่มาร่วมงาน แกก็ไม่รู้ว่าแกติดเชื้อ เพราะตอนช่วงที่แกมาร่วมงาน (วันที่ 9 กลางคืน) มันไม่มีข่าวการระบาดที่มหาชัยเลยแม้แต่คนเดียว แล้วตัวแกเองก็ไม่มีอาการใดๆ เลยแม้แต่น้อย และเชื่อได้ว่า ถ้าแกรู้แกก็ถอนตัวจากงานนี้แน่นอน

 

เช่นกัน ถ้าผมรู้ผมก็ไม่ไปร่วมงานแน่นอน ไม่มีใครอยากเสี่ยง ยิ่งมีลูกด้วยแล้วยิ่งต้องระวัง ผมไม่ได้อยากเที่ยวอะไรขนาดนั้น ผมไปมาจนไม่รู้จะไปไหนแล้ว แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว ผมก็พยายามช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วครับ

อ่านจากคอมเมนต์ ด่าว่าคนติดเชื้อรายแรกว่าไม่มีความรับผิดชอบ ผมถามหน่อยว่า ถ้าผมไม่ยอมเข้ามาตรวจและให้ข้อมูล ถ้าผมให้ลูกไป รร. ในวันจันทร์ ถ้าตอนนี้ผมยังใช้ชีวิตปกติ มันจะเกิดอะไรขึ้น... ตัวผมเองอาการไม่ออก เหมือนแค่เจ็บคอมีไข้ต่ำเหมือนเป็นทอลซิลอักเสบซึ่งเป็นโรคประจำตัว

 

งานที่จัดกัน ก็เป็นปีที่ 9 แล้ว เป็นงานเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ขับขี่ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ไม่ได้ไปจัดเพราะต้องการมั่วเซ็กส์ มั่วยาอะไรกัน ข่าวยิ่งออก กระแสยิ่งแรง เรียกเรตติ้งเพจได้เยอะ โดยไม่ดูความเป็นจริง รัฐออกโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน / คนละครึ่ง ให้คนออกมาเที่ยว ให้ออกมาใช้จ่าย พวกเราก็จัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกัน

เมื่อวาน เด็กทั้ง 10 คน ที่เป็นเด็กเอนฯ มาร่วมงาน ซึ่งเป็นน้องๆ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าตรวจครบทุกคน ผลน่าจะออกวันนี้

อย่างที่บอก ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากใช้ชีวิต 24 ชม. x 14 วัน ในห้องสี่เหลี่ยมที่แม้แต่เปิดประตูระเบียงออกไปสูดอากาศยังทำไม่ได้...

 

สรุป ผู้ติดเชื้อทั้งหมด มี 3 คน นะครับ

ในช่วงที่โรคระบาดมารอบแรก ผมกับเพื่อนร่วมกันบริจาคหน้ากากอนามัยให้ รพ.วชิระ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้มาอยู่ที่นี่

ฝากแชร์ออกไป จากผู้ติดเชื้อรายแรก รอบใหม่ จ.ภูเก็ต

24/12/2020

 

อ่านข่าว - เช็กมาตรการ 4 พื้นที่ ศบค.แบ่งโซนสี แดง ส้ม เหลือง เขียว ป้องกัน โควิด-19 ระบาดใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ