ข่าว

"หมอทวีศิลป์"เผยผลสอบสวนพยาบาลติดโควิดเจอเชื้อที่ลูกบิดประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอทวีศิลป์"เผยผลสอบสวนพยาบาลติดโควิดเจอเชื้อที่ลูกบิดประตู

วันที่ 16 ธ.ค.2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และ นพ.วิชาญ ปาวัน  ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กรณีท่าขี้เหล็กนั้น หากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมภายใน 14 วัน จะถือว่ากลับสู่สถานการณ์ปกติ โดย จ.พะเยาและพิจิตร ครบกำหนด 14 วัน เข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้วเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา จ.เชียงรายและราชบุรี ครบกำหนดวันนี้ 16 ธ.ค. จ.สิงห์บุรี วันที่ 18 ธ.ค., จ.เชียงใหม่ วันที่ 19 ธ.ค. และ กทม. วันที่ 20 ธ.ค.

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า ขณะที่กรณีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 จากการทำงานใน ASQ กทม. จากการสำรวจสิ่งแวดล้อมใน ASQ พบเชื้อโควิด-19 บนลูกบิดประตู จึงขอให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ นอกจากพื้นผิวด้วย ด้าน นพ.วิชาญ กล่าวว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของไทย ภาพรวมยังเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้ากักกันตามระบบ ยังไม่มีติดเชื้อในประเทศเพิ่ม และไม่มีจังหวัดใดที่พบกลุ่มก้อนการระบาด ทุกพื้นที่มีความปลอดภัย ปีใหม่สามารถท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมได้ แต่ขอให้คงมาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากาก และล้างมือ เพื่อป้องกันตนเอง และสร้างความมั่นใจให้ประเทศไทยปลอดภัยจากโควิด-19

\"หมอทวีศิลป์\"เผยผลสอบสวนพยาบาลติดโควิดเจอเชื้อที่ลูกบิดประตู
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ