ข่าว

"นภดล สำราญผล" ฮีโร่ฝ่าน้ำป่าเข้าอุโมงค์ ตัดไฟช่วย ปชช. เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยลูก 2 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นภดล สำราญผล" ฮีโร่ฝ่าน้ำป่าเข้าอุโมงค์ ตัดไฟช่วย ปชช. เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยลูก 2 คน

นับเป็นเรื่องน่าเศร้าอีกหนึ่งเรื่อง เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 นายนภดล สำราญผล เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต หลังเข้าไปปิดระบบไฟฟ้าที่ตู้ควบคุมภายในอุโมงค์เชื่อมผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานและถูกกระแสน้ำพัดเจ็ทสกีคว่ำ

ล่าสุดทางด้านเพจ สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า กรณีการเสียชีวิตของ คุณนพดล สำราญผล ทีมงานหมวดทางหลวงกบินทร์บุรี แขวงทางหลวงปราจีนบุรี กรมทางหลวง​ จากเหตุการณ์​น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่​จังหวัด​ปราจีนบุรี​ (วัน​ที่ 1​ พ.ย. 63)​ นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีความตั้งใจ​ มุ่งมั่น และเสียสละในการทำงาน​เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่อประชาชน​ผู้ใช้ทางอย่างจริงจัง

เนื่องจากขณะที่กระแสน้ำเชี่ยวได้ไหลท่วมอุโมงค์ทับลานอยู่นั้น คุณนพดล ตั้งใจ​จะเข้าไปตัดไฟภายในอุโมงค์ เพื่อไม่ให้กระแสไฟฟ้าช็อต เมื่อเกิดน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ จนลืมนึกถึง​ความปลอดภัยของตัวเอง ขณะนั่งเจ็ตสกีของทีมกู้ภัย​ จึงไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ​และจากกระเเสน้ำไหลแรงมาก ทำให้เจ็ตสกีล่ม​ ทำให้​คุณ​นพดลถูกกระเเสน้ำพัดสูญหาย ซึ่ง​วันนี้​ (2 พ.ย. 63) ทีมกู้ภัยได้พบร่างห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวสำราญผล เนื่องจากคุณนพดลและภรรยา นางสาวอักษร เป็นเจ้าหน้าที่ในหมวดทางหลวงกบินทร์บุรี​ มีบุตร 2 คน ได้แก่ ด.ช.วายุ สำราญผล อายุ 12 ปี และ ด.ญ.นฤมล สำราญผล อายุ 7 ขวบ

\"นภดล สำราญผล\" ฮีโร่ฝ่าน้ำป่าเข้าอุโมงค์ ตัดไฟช่วย ปชช. เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยลูก 2 คน

ผู้ที่ทราบข่าวหลายท่านได้แสดงเจตนาอยากช่วยเหลือครอบครัวคุณนพดล เพิ่มเติม จากสวัสดิการที่กรม​ทางหลวง​ จัดสรรให้ จึงขออนุญาตนำเลขบัญชีภรรยาของคุณนพดล แนบมา เผื่อท่านใดประสงค์จะส่งมอบความเมตตา ช่วยเหลือ ครอบครัวสำราญผล ตามเลขบัญชีแนบท้าย

นางสาวอักษร สำราญผล

ธนาคารกรุงไทย

สาขาปราจีนบุรี

เลขที่ 213-081-268-6

และขออนุญาตเป็นตัวแทนครอบครัวสำราญผล กราบขอบพระคุณทุกท่าน ในความเมตตาและความห่วงใย แด่ครอบครัวสำราญผล มา ณ ที่นี้

 

ขอบคุณ : สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ