ข่าว

สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแส เพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแสเพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

แม้ว่าอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกขณะนี้จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโรคโควิด-19

แต่วันนี้สายการบินสตาร์ลักซ์จากไต้หวันได้ประกาศเพิ่มเส้นทางบินใหม่จากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ โดยมีแผนจะเริ่มการบินในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ และทำการบิน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 
"โดยสายการบินจะปรับตารางเวลาใหม่ในแต่ละเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่ค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นสำหรับนักทั้งนักธุรกิจและนักเรียน นักศึกษา บนพื้นฐานของการให้บริการที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ สามารถเริ่มทำการจองเที่ยวบินได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป  โดยเส้นทางเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงเทพ-เถาหยวน(BKK-TPE)เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป  ทำการบิน 2 เที่ยวบินคือ วันอังคาร เวลา 18:05-22:40 น. และ วันศุกร์ เวลา 14:00-17:00 น." Katie Chao, Corporate Communications Div.Senior Specialist ผู้ชำนาญการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร  สตาร์ลักซ์ แอร์ไลน์ กล่าว

สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแส เพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

สายการบินสตาร์ลักซ์เป็นสายการบินบูทีคสัญชาติไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ซึ่งขณะนี้ทำการบินในเส้นทางเถาหยวน-มาเก๊า เถาหยวน-ดานัง และเถาหยวน-ปีนัง โดยเครื่องบิน A321neo ของสายการบิน ที่มีที่นั่งทั้งหมด 188 ที่ แบ่งเป็นเป็นชั้นธุรกิจ 8 ที่ และชั้นประหยัด 180 ที่ ในชั้นธุรกิจแต่ละที่นั่งสามารถปรับเบาะเป็นเตียงยาวขนาด 208.28 ซม. และทุกที่นั่งในชั้นประหยัดจะมีจอและระบบความบันเทิงส่วนตัว ภายในชั้นโดยสารได้รับการออกแบบโดย BMW Designworks เน้นโทนสีธรรมชาติและดูอบอุ่นเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ “Home in the Air” 
   สำหรับเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากเถาหยวน มื้ออาหารของผู้โดยสารจะถูกจัดเตรียมเป็นพิเศษโดยภัตตาคารระดับมิชลินของไต้หวัน “Longtail”

          สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแส เพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

 ส่วนในชั้นประหยัด เมนูอาหารได้ถูกรังสรรค์โดยร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นชื่อดังในไต้หวัน “Hutong” ทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือการให้บริการทุกอย่างบนเที่ยวบินของสายการบินสตาร์ลักซ์นั้นได้ทุกจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน ขณะนี้บริการส่วนใหญ่บนเครื่องสามารถให้บริการได้ตามปกติ ทำให้สายการบินยังสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ในช่วงเวลานี้
 สายการบินสตาร์ลักซ์ได้ปรับตารางบินอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดในช่วงการระบาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นการหยุดบินชั่วคราวในทุกเส้นทาง การเลื่อนเปิดตัวเส้นทางเซบูและโอกินาวา และการบินเที่ยวบินขนส่งสินค้าในเส้นทางมาเก๊าและปีนัง สายการบินยังคงทุ่มเทที่จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า ตลอดจนการฝึกอบรมบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

                สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแส เพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

สตาร์ลักซ์ คาดหวังว่าการเปิดเส้นทางใหม่ไปยังจุดหมายปลายทางที่สำคัญทางธุรกิจเหล่านี้จะสามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้โดยสารได้ ซึ่งเส้นทางนี้ได้รับการคัดเลือกอย่างรอบคอบจากการประเมินถึงความต้องการด้านการขนส่งทางอากาศหลังจากการระบาด Glenn Chai ซีอีโอของสตาร์ลักซ์กล่าวว่า “ก่อนที่โรคระบาดจะสามารถควบคุมได้ เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนเส้นทางการบินเดิมของเรา แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายสูงสุดของสตาร์ลักซ์นั้นยังเหมือนเดิม เราจึงได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ไม่ว่าจะเป็นการรับมอบเครื่องบิน A321neo จำนวน 13 ลำ การเปิดศูนย์ปฏิบัติการเที่ยวบินในต้นปีหน้า รวมถึงทุกสิ่งที่จำเป็นตามกำหนดเวลาเดิมของเรา”
 สำหรับเส้นทางใหม่สู่กรุงเทพฯ สุวรรณภูมินี้ สตาร์ลักซ์ ยังคงยึดมาตรการด้านความปลอดภัยและมาตรการป้องกัน Covid-19 เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดห้องโดยสารและสิ่งอำนวยความสะดวก การฆ่าเชื้อโรคในทุก ๆ เที่ยวบิน ลูกเรือจะต้องสวมชุดกันน้ำแบบใช้แล้วทิ้ง หน้ากากอนามัย ถุงมือกันน้ำ และอุปกรณ์ป้องกันดวงตา ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเที่ยวบินและทำการสำรองที่นั่งได้ที่ www.starlux-airlines.com
 อย่างไรก็ตาม สายการบินสตาร์ลักซ์ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2561 จากความหลงใหลและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน K.W Chang จึงได้ก่อตั้งสายการบินบูทีคสุดหรูนี้ขึ้น ซึ่งสายการบินมุ่งมั่นที่จะฉีกจากรูปแบบเดิม ๆ โดยเน้นการบริการที่เป็นมิตรและสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น เพื่อให้เหนือความคาดหมายของผู้โดยสาร 
 อนึ่งเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 สตาร์ลักซ์ได้เริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเถาหยวนไปยังจุดหมายปลายทาง 3 แห่ง ได้แก่ มาเก๊า ดานัง และปีนัง โดยมีศูนย์กลางที่สนามบินนานาชาติไต้หวันเถาหยวน ในช่วงแรกเริ่มสายการบินสตาร์ลักซ์จะทำการบินในเส้นทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนาเส้นทางข้ามมหาสมุทรไปยังทวีปอเมริกาเหนือ สตาร์ลักซ์ได้เปิดตัวเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ A321neo ทั้งหมด 13 ลำ โดยมี 4 ลำที่พร้อมใช้งานในขณะนี้ และมีแผนจะเปิดตัวเครื่องบิน A330-900 อีก 8 เครื่อง  เครื่องบิน A350-900 จำนวน 10 เครื่อง และเครื่องบิน A350-1000 จำนวน 8 เครื่อง
 ตั้งแต่ก่อตั้งสตาร์ลักซ์ได้รับเกียรติยศมากมาย คอลเลกชันเครื่องแบบของสายการบินได้รับการยกย่องให้เป็น "ชุดยูนิฟอร์มใหม่ที่ดีที่สุดประจำปี 2562" วิดีโอความปลอดภัย 3D บนเครื่องบิน “STARWONDERERS” ซึ่งทีมงานใช้เวลาสร้างสรรค์ถึง 2 ปี ได้รับ 7 รางวัลเหรียญเงินในงาน The Telly Awards 2020 และรางวัลเหรียญทองแดงในงาน Busan Ad Stars 2020 เมนูอาหารและไวน์บนเครื่องบินของสตาร์ลักซ์ยังได้รับรางวัล Red Dot Award 2020 ในหมวดหมู่ของแบรนด์และการออกแบบการสื่อสาร

ถูกสุดในรอบปี ลาซาด้า

สายการบิน"สตาร์ลักซ์"สวนกระแส เพิ่มเที่ยวบินจากเถาหยวนสู่กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ