ข่าว

แฟนเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รู้ทางช่วยยื้อชีวิตแต่ทำไม่ได้เพราะติดคำว่า "เพศเดียวกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากใจข้าราชการสาวประเภทสอง ร่ายยาวรับราชการแต่เบิกค่ารักษาให้แฟนไม่ได้ ซึ่งแฟนหนุ่มเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รู้ทางช่วยยื้อชีวิตแต่ทำไม่ได้เพราะติดคำว่า "เพศเดียวกัน" ไม่สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้

เรื่องราวของข้าราชการสาวประเภทสองท่านหนึ่ง ซึ่งเธอได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวร่ายยาว จากกรณีที่เธอไม่สามารถเบิกค่ารักษาให้แฟนหนุ่มที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายได้ 

 

เนื่องจากเธอไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้เพราะติดตรงที่เป็นเพศเดียวกัน และตอนนี้หมอบอกว่าหมดทางรักษา และทำได้แค่ประคับประคองให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเท่านั้น

 

คุณ มิกกี้ อาชีพรับราชการครู ได้เปิดเผยว่า เธอกับแฟนหนุ่มคบมากันได้ 5 ปีกว่า สร้างบ้าน แต่งงานด้วยกัน ชีวิตเหมือนจะมีความสุขมากๆ แต่เมื่อต้นเดือน สามีตรวจพบมะเร็งตับ คุณหมอบอกว่าเป็นระยะสุดท้าย อยู่ได้แค่ 6-8 เดือน 

 

ตนรู้สึกใจสลายมาก น้ำหนักของแฟนเริ่มลดลงอย่างน่าสงสารจาก 63 กก. ตอนนี้เหลือ 51 กก. ทำทุกวิถีทางที่จะให้มะเร็งมันหาย คุณหมอบอกว่าตอนนี้หมดทางรักษาแล้ว แผนการรักษาคือ การประคับประคองให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเท่านั้น

 

อย่างไรก็ดี มิกกี้ บอกว่า มันพอจะมีทางเป็นไปได้คือ ยามุ่งเป้า ซึ่งยาชนิดนี้จะช่วยไม่ให้มะเร็งมันลุกลามไปมากกว่านี้และอยู่แบบเชื้อสงบ แต่ราคาของยาคือต้องทานทุกวัน วันละ 4,000 บาท ต่อเดือนคือ 120,000 บาท แต่ถ้าได้สิทธิ์ข้าราชการจ่ายตรง เเฟนก็จะได้ยาฟรีโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว

 

มิกกี้ บอกว่า แต่ปัญหาคือ เธอเป็นข้าราชการจริง แต่ไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้เพราะติดตรงที่เป็นเพศเดียวกัน ในฐานะหัวอกที่รู้ว่าแฟนกำลังจะตาย แต่ยังมีโอกาสยื้อชีวิต แต่ตนเองกลับทำไม่ได้เพราะโดนตีกรอบจากสังคมว่า "เพศเดียวกัน" สมรสกันไม่ได้ ทำให้ต้องมานอนดูใจกันแบบที่จะไม่สามารถทำอะไรได้

 

มิกกี้ ตั้งคำถามว่า ทำไมสังคมต้องมาตีกรอบ ความเป็นคนอยู่แค่นี้ ตอนนี้ตนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ชีวิตมันมืดไปหมด ความรู้สึกตอนที่แฟนทราบว่าอยู่ได้แค่ 8 เดือน เค้าเอามือมาลูบหัวแล้วบอกว่า เสียดายเนาะ เราอยู่ด้วยกันยังไม่คุ้มเลย 

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก Mikky Billsons

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ