ข่าว

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ชี้แจงด่วน ไม่ได้บังคับ "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ไปแจ้งความผู้ปกครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ชี้แจงด่วน ไม่ได้บังคับ "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ไปแจ้งความผู้ปกครอง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563  “ทนายเดชา” กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์  พร้อม น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ “ครูจุ๋ม” เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชาญวิทย์ (สงวนนามสกุล) และภรรยา ซึ่งเป็นผู้ปกครอง ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ที่เข้าทำร้ายร่างกาย “ครูจุ๋ม” เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2563 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศน์ราชพฤกษ์ จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้

ก่อนที่ทางด้าน ครูจุ๋ม หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม ออกมาอ้างถูกทางโรงเรียนสั่งให้เข้าแจ้งความ และหลังแจ้งความ ทนายความก็ไม่ให้คำปรึกษาอีก รู้สึกเหมือนถูกลอยแพ ทั้งๆ ที่ตัวเองนั้นสำนึกผิดคิดเสียใจ อยากกราบขอโทษผู้ปกครองทุกคน  

หลังจากที่ครูจุ๋ม หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม ออกมาพูดแบบนั้นทำให้ทางด้านโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงทางด้านของโรงเรียนโดยออกประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนเอาไว้ว่า

แถลงการณ์วันที่ 6 ตุลาคม 2563 แถลงการณ์โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

1. การเข้ามาของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นั้นเพื่อให้ความเห็นทางด้านกฏหมายเบื้องต้นเพื่อระงับข้อพิพาทและเยียวระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเท่านั้น

2.โรงเรียนมิได้ต้องการต่อสู้กับผู้ปกครองหรือปฏิเสธความรับผิดชอบต่อนักเรียนและผู้ปกครองแต่ประการใด และยังคงยืนยันเจตนารมณ์ตามมาตรการบันทึกข้อตกลงระหว่างโรงเรียนกับกระทรวงศึกษาธิการ ณ สำนักคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกาาเอกชน วันที่ 30 กันยายน 2563 และโรงเรียนจะแจ้งความคืบหน้าการปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวให้สาธารณชนทราบต่อไป
 

3. โรงเรียนขอปฏิเสธข่าวการบังคับให้นางอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม แจ้งความต่อผู้ปกครองและไม่เคยมีเจตนาดังกล่าวอ้าง พร้อมกับขอสงวนสิทธิ์ดำเนินคดี หากสอบสวนแล้วพบว่านางอรอุมา ปลอดโปร่งให้ข้อมูลบิดเบือน

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ชี้แจงด่วน ไม่ได้บังคับ \"พี่เลี้ยงจุ๋ม\" ไปแจ้งความผู้ปกครอง

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
คณะกรรมการบริหารโรงเรียน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ