ข่าว

รมช.ศธ. ฟาดเดือด ประธานเครือสารสาสน์ ลั่นเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่านับถือ ไม่สง่างาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ซัด นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ กลางรายการโหนกระแส ลั่นเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่านับถือ

(30 กันยายน 2563) รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 HD โดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญกลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ที่ถูกคุณครูทำร้าย รวมถึง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มาพูดคุยในรายการ

อ่านข่าว : เหวอทั้งรายการ ปธ.เครือสารสาสน์ลั่นเป็นครูตั้งแต่ 18 ทุกวันนี้ก็ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

ในช่วงหนึ่งของการพูดคุยกับผ่านวิดีโอคอลกับ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ และเปิดโอกาสให้ทาง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ถามซึ่ง ครูพี่โอ๊ะ ถามว่า "ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลูกท่านที่โดนครูกระทำแบบนี้ท่านจะดำเนินการอย่างไร" ซึ่งนายพิบูลย์ ก็ตอบว่า "ผมคิดว่ายังตอบไม่ได้ แต่ก็ทำตามผู้ปกครองทำก็ดีแล้วไง อย่าติ๊ต่างไปในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ มันเกินเหตุไปมาก"

 

เมื่อถามว่า กรณีตีเด็ก 39 คน มีความคิดเห็นอย่างไรนั้น ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ระบุว่า เป็นความผิดพลาดของครู ผู้บริหาร สั่งไปแล้วทำไมไม่ดูแล เราก็ต้องแก้ไข ผมก็แก้ไขแล้วไง ปรับเปลี่ยนคนดูแล

 

เมื่อถามว่าถ้ากระทรวงศึกษาธิการจะปิดแผนกอนุบาลไปก่อนเพราะมองว่าสารสาสน์ไม่เหมาะสอนเด็กอนุบาลเพราะแก้ปัญหาไม่ได้ แก้ไม่ตรงจุด ซึ่งนายพิบูลย์บอกว่า แล้วแต่ผู้ปกครองสิ ปิดไปเอาเด็กจะไปเรียนที่ไหนล่ะ คิดดู ขอพูดหน่อย เคยมีบางคนอ่านข่าวแล้วมันปากปิดโรงเรียนนี้เลย คิดเป็นหรือเปล่า เอาหัวแม่ตีนคิดหรือเปล่า ทำไมคิดว่าเด็ก 3,800 คนจะไปอยู่ที่ไหน ถ้าปิดไปแล้ว

 

ตนก็เสียใจ ขอโทษมาหลายหนแล้ว แต่ผู้ปกครองบางทีก็ทำเกินไป หันหน้ามาแก้ไขสิ ไม่ใช่โจมตีให้แม่มึงตายแล้ว บางคนอ่านข่าวบอกให้ปิดโรงเรียนไปเลย ปิดได้ไง คนดีที่ทำไม่มีเลยเหรอ แล้วทำผิดแค่นี้ ซึ่งผิดก็ไม่ใช่ตน ผิดเพราะครูไม่ดี ผู้บริหารไม่ดี แต่มาบอกทั้งโรงเรียนทั้งเครือ

 

ทั้งนี้ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ระบุว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับ นายพิบูลย์ แล้วนั้น ดร.กนกวรรณ ปิดท้ายว่า " ขอโทษนะท่านเป็นนักบริหารและเป็นครู ท่านพูดอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ท่านมาเปรียบเทียบร่างกายกับจิตใจท่านทำไม่ถูกต้อง และขอพูดว่าสิ่งที่ท่านพูดทั้งความเป็นคนปกติที่ได้รับฟังก็รู้สึกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่านับถือ และในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีท่านไม่เหมาะที่จะทำการศึกษา ท่านเป็นคนไม่มีความสง่างามเลย"

อ่านข่าว : เปิดมาตรฐานในการรับครู-พี่เลี้ยงเด็กจากปากประธานอำนวยการ รร.สารสาสน์

อ่านข่าว : รู้จักครูพี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ผู้นำทัพเคลียร์ปมสารสาสน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ