ข่าว

"ลุงพล" - "ป้าแต๋น" เปิดความในใจครั้งแรก โดนดราม่าหนักเอาชีวิตหลานมาหากินจนได้ดิบได้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงพล" - "ป้าแต๋น" เปิดความในใจครั้งแรก ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ หลังถูกดราหม่าหนัก เอาชีวิตหลานมาหากินจนได้ดิบได้ดี มาจนถึงทุกวันนี้

เรียกได้ว่าเป็นข่าวมหากาพย์ที่ยาวนานมากที่สุดสำหรับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ผ่านมา 100 วันแล้วก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคนทั้งประเทศ รู้จักผู้ชายที่ชื่อว่า "ลุงพล" กันไปมากมายแล้วเพราะเรียกได้ว่ากลายเป็นหนุ่มฟีเวอร์ ถึงขนาดมีแฟนคลับยอมทุ่มเงินสร้างบ้าน ซื้อรถบิ๊กไบค์ให้ขับ ชีวิตพลิกผันไป เพราะคดีของหลานตนเองเลยก็ว่าได้

"ลุงพล" - "ป้าแต๋น" เปิดความในใจครั้งแรก โดนดราม่าหนักเอาชีวิตหลานมาหากินจนได้ดิบได้ดี

 

วันนี้ "ลุงพล"-"ป้าแต๋น" ได้มาเปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ ถึงเรื่องราวของคดีน้องชมพู่ รวมถึงประเด็นดราม่า
ที่มีคนตั้งคำถามว่า เอาคนตายที่เป็นหลานของตนเองมาหากินจนได้ดิบได้ดี

ครบรอบ 100 วันการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ทางครอบครัวได้มีการเชิญลุงพลและป้าแต๋นไปร่วมงานด้วยหรือเปล่า?
ลุงพล : มีแค่ชาวบ้านทั่วไปที่ทางพ่อแม่ได้ไปขอความร่วมมือ มาร่วมทำบุญ ส่วนที่บ้านก็ไม่ได้เข้ามาหา

ได้ให้ชาวบ้านร่วมบุญ ครบรอบ 100 วันของน้องชมพู่ แต่ทางลุงพลกับป้าแต๋นไม่ได้ไปร่วมงานด้วย?
ลุงพล : วันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดผม เราก็ได้ไปทำบุญ

วันนี้ครบ 100 วันของน้องชมพู่แล้วในส่วนของลุงพลและป้าแต๋นที่เลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็กรู้สึกเป็นไงบ้าง?
ลุงพล : ที่ผ่านมาก็ ทางครอบครัวเรากับทางครอบครัวน้องชมพู่เราก็สนิทสนมกัน เรียกได้ว่าเราไม่มีอะไรที่ขุ่นข้องหมองใจกัน เราก็ดูแลซึ่งกันและกันอยู่ตลอด

100 วันที่ผ่านมา ความรู้สึกในทุกวันคิดถึงน้องมากขนาดไหน?
ลุงพล : ทุกครั้งที่นึกถึงภาพที่เราไปเห็นก็รู้สึกเป็นห่วง

มีอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนชาวบ้านกกกอก แบนลุงพล ตอนนั้นลุงพลกับป้าแต๋นใช้ชีวิตกันยังไง?
ลุงพล : ชาวบ้านส่วนใหญ่เขาก็ใช้ชีวิตปกติ เขาไปทำไร่ทำสวนเหมือนคนทั่วๆ ไป ตัวผมกับป้าจะคอยดูว่า เจ้าหน้าที่เขาทำงานไปถึงไหน ตรวจสอบ มีการมาขอหลักฐานตรงนั้นตรงนี้ ก็อย่างที่เป็นข่าว เราก็โดนทางเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นรถ มาค้นที่บ้าน มาเอาหลักฐานต่างๆไป 

ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้กับทุกๆ คน ที่สามารถจะทำได้?
ลุงพล : อันนี้ผมทราบเบื้องต้นคือมากที่สุดคือตัวผม ซึ่งวันที่มาคนรถที่บ้าน ไม่ได้มีหมายค้นหรืออะไรทั้งสิ้น มาในลักษณะที่บอกว่าอยากจะมาคุยด้วย ปรึกษาเรื่องเล็กๆ อาจจะไม่คุยเยอะแต่ไปๆ มาๆ ก็มีพิสูจน์หลักฐานมาล้อม แล้วก็มาตรวจค้นที่บ้าน

ผลสรุปยังไม่ออก แต่มันก็มีชาวบ้านบางส่วนที่ตัดสินเราไปแล้ว เคยมีเหตุการณ์ไหมที่ชาวบ้านมารุมว่าเรา ทำให้เรารู้สึกไม่ดีกับเหตุการณ์นี้?
ลุงพล : ไม่ครับ ชาวบ้านส่วนใหญ่รู้นิสัยผมดี ผมจะเป็นคนที่ พูดตรงไปตรงมา ถ้าอันไหนไม่ใช่ความจริงผมจะเดินเข้าไปปะทะที่บ้านเลย ผมจะเป็นคนที่ชอบความจริงเรื่องอะไรที่ไม่เป็นความจริง จะไม่ยอมให้เรื่องดังกล่าวมันบานปลาย

แต่ก็มีคนที่เห็นใจลุงพลตั้งกลุ่มขึ้นมาเป็นแฟนคลับ ลุงพลรู้สึกยังไงบ้าง?
ลุงพล : รู้สึกดีใจในสิ่งที่เราพยายามต่อสู้ทุกอย่าง มันมีคนกลุ่มหนึ่งที่เขายังเห็นความถูกต้อง มันควรจะมาเหนือทุกอย่าง

มีคนนำรูปของลุงพลตอนหนุ่มๆ ไปเปรียบเทียบกับคุณสงกรานต์ เตชะณรงค์ เขาบอกลุงพลหล่อมาก ป้าแต๋นรู้สึกยังไงบ้าง?
ป้าแต๋น : ก็เฉยๆ อยู่ด้วยกันมานานแล้ว
ลุงพล : เรารู้จักกันตั้งแต่ปี 45 ปี 47 ก็แต่งงาน มีลูก

ถ้าแต๋นคิดว่าลุงพลกับคุณสงกรานต์ใครหล่อกว่ากัน?
ป้าแต๋น : จะสู้ลุงได้ยังไง

มีแฟนคลับลงทุนในการสร้างบ้านให้ด้วย?
ป้าแต๋น : ใช่
ลุงพล : ก็หลังจากที่เป็นข่าวไปก็มีผู้ใจบุญท่านยื่นมือเข้ามาช่วยสร้างบ้านให้ รู้สึกว่ามูลค่าทั้งหมดน่าจะตกประมาณ 3 แสนกว่าบาท บ้านเปลี่ยนไปเยอะมาก จากที่เราเอาไม่ไผ่ล้อม หลังคาสังกะสี

ได้ถามเขาไหมว่าทำไมเขามาสร้างบ้านให้เรา?
ลุงพล : ก็ได้คุยกับผู้ใจบุญทั้งสองท่าน ท่านก็บอกว่าท่านไม่ใช่แค่ช่วยครอบครัวเรา ท่านก็มีโอกาสได้ช่วยเหลือครอบครัวอื่นอีกเยอะแยะมากมาย แต่ท่านไม่เคยได้ออกสื่อหรือออกนามอะไร ซึ่งเป็นคนที่ใจดีมากๆ

ตอนนี้ยังมีความกังวลใจอะไรอยู่บ้าง?
ลุงพล : ก็มีความกังวลเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมันผ่าน 90 วันไปแล้ว ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ต้องเก็บหลักฐานอะไรอีกเยอะ เราก็ไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไหร่ ซึ่งมันนานมากสำหรับเรา ถามว่าทุกวันนี้เราทำงานปกติไหม ก็ไม่ได้ทำอะไรครับที่บ้าน ตอนนี้ก็รับแขกคนที่มาให้กำลังใจที่บ้าน แล้วก็รอดูความคืบหน้าของเจ้าหน้าที่ และตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้กรีดยางเลย ถ้าเรื่องยังเป็นแบบนี้จะยังไม่ทำงาน

ลุงพลกับป้าแต๋นยังมีความหวังที่จะจับฆาตรกรตัวจริงได้?
ลุงพล : ก็มีความหวังครับ เรื่องเวรกรรมมี
ป้าแต๋น : คนที่ทำเขาต้องรับกรรมที่ทำกับหลานเรา มันต้องมีคนทำ ดูจากสภาพแล้วเขาจะขึ้นไปข้างบนไม่ได้คนเดียว ป้าว่าเจ้าหน้าที่ต้องหาจนได้

คนเราพอมีความดังขึ้นมา แน่นอนที่สุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก็จะตามมา อย่างกรณีลุงพลก็โดนว่าทุกวันนี้ที่บ้านมีชีวิตดีขึ้น เพราะลุงพลเอาคนตายมาทำมาหากิน?
ลุงพล : ถ้ามุมมองของผม ว่าผมเอาเรื่องการตายของชมพู่มาหากิน ผมก็อยากให้เขาย้อนกลับไปว่าถ้าเหตุการณ์นี้มันเกิดในครอบครัวเขา หรือตัวเขาเอง เขาจะรู้สึกยังไง ผมก็ไม่อยากตอบโต้ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เราไม่ได้ไปชักจูงใครมารักเรา ส่วนใหญ่คนที่เขาดูข่าว แล้วรู้สึกว่าครอบครัวเราน่าสงสารมากกว่า
ป้าแต๋น : เราไม่เคยคิดที่จะเอาหลานมาหากิน จนช่วงหนึ่งไปออกรายการ พูดอะไรที่ทำให้มองว่าเราน่าสงสารมากกว่า มันก็เลยกลับมาตรงนี้

เอาจริงๆ ลุงพลกับป้าแต๋นรู้ไหมว่าใครเป็นคนทำ?
ลุงพล : เท่าที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับครอบครัวน้องชมพู่ช่วงที่เราหาน้องวันที่ 11 ถึงวันที่ 14 มีช่วงหนึ่งที่เรามีโอกาสได้ปรึกษากับครอบครัวเขา ก็ไม่ได้คิดเป็นกังวลว่าไปสงสัยใครเป็นพิเศษ เพราะว่าตัวผมเองกับป้าแต๋นเราก็อยู่กับครอบครัวของเรา ซึ่งเราไม่รู้ว่าครอบครัวพ่อ แม่น้องชมพู่เขาไปมีเรื่องกับใคร

CR.คุยแซ่บโชว์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ