ข่าว

 ฟัน 20 ตร. คดี"บอส อยู่วิทยา" ด้าน "เพิ่มพูน" รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งคณะกรรมการพิจารณาลงโทษ 20 ตำรวจ บกพร่องคดี "บอส อยู่วิทยา" โดยมี พ.ต.อ.ธนสิทธิ อยู่ในกลุ่มด้วย ด้าน พล.ต.ท.เพิ่มพูน รอด นอกจากนี้ ผบ.ตร.สั่งสน.ทองหล่อ ดำเนินคดีเสพโคเคนบอส 

 วันนี้ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการใช้ดุลพินิจไม่แย้งคำสั่งพนักงานอัยการ ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้แถลงสรุปการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปเมื่อวานนี้ พร้อมเผยผลการตรวจสอบว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ไม่บกพร่องนั้น ซึ่งคณะกรรมการ ได้สรุปผลการสอบข้อเท็จจริง 3 ประเด็นมีรายละเอียดกว่า 1,400 หน้า ส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องในสำนวนคดีดังกล่าวและพบว่ามีข้อบกพร่อง มีจำนวน 20 นาย โดยยศสูงสุดเป็นระดับ รอง ผบช. แบ่งเป็นตำรวจชุดเดิมที่รับผิดชอบสำนวนการสอบสวนก่อนส่งให้พนักงานอัยการจำนวน 11 นายและชุดหลังอีก 9 นายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับสำนวนในชั้นอัยการที่มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม
 

อย่างไรก็ตามคาดว่า ผบ.ตร. จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 7 วัน จากนั้นจะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย หากพบความผิดทางอาญาก็จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เช่น รายงานการคำนวณความเร็วจากผู้เชี่ยวชาญมายืนยันความเร็ว ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และผู้เชี่ยวชาญอื่น ก็ยืนยันที่ความเร็ว 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นพยานหลักฐานอันสำคัญแก่คดีที่สามารถพิสูจน์การกระทำความผิดของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาตามกฎหมายได้ โดยวันนี้ทางผบ.ตร. ได้ส่งพยานหลักฐานรายละเอียดข้อเท็จจริงไปยังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาดำเนินการตาม ป.วิอาญามาตรา 147 เมื่อมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีแล้ว ห้ามมิให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลนั้น ในเรื่องเดียวกันนั้นอีก เว้นแต่จะได้พยานหลักฐานใหม่อันสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหานั้นได้ต่อไป 

สำหรับการดำเนินคดีกับนายวรยุทธในข้อหาเสพโคเคน ทาง ผบ.ตร. ก็ได้ส่งเรื่องให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีในเรื่องนี้ต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ