ข่าว

เผยเหตุผลที่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เผยเหตุผลที่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 6 ราย อยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ ผู้ป่วยสะสม 3,261 ราย หายป่วย 3,105 ราย เสียชีวิตคงเดิม 58 ราย

อ่านข่าว - แถลง ผู้ป่วยโควิด19 วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม6ราย มาจาก3ประเทศ

 

ซึ่งทางด้าน พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขา สมช. ได้เปิดเผยเรื่องของการต่อ พรก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือนคือในช่วงเดือนสิงหาคม 2563 โดยให้เหตุผลที่ต่อ พรก. ฉุกเฉิน ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับคุณหมอทั้งหลาย ซึ่งคุณหมอหลายท่าน ยังอยากจะให้งมีกฏหมายนี้อีก เพื่อควบคุมไปอีกระยะหนึ่งก่อน 

เหตุผลที่ต้องมีก็เพราะว่าถ้าดูสถานการณ์ทั่วโลกยังมีการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ขณะนี้มันอยู่ในช่วงที่ต้องเปิดประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการรับแรงงานต่างด้าว เปิดการท่องเที่ยวมากขึ้น การอนุญาติให้ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนต์ในประเทศไทย สิ่งเหล่านี้ก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย ซึ่งพรก.ฉุกเฉินจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นในการต่อ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วไปสบายใจมากยิ่งขึ้น เราจะไม่ได้ห้ามเคอร์ฟิว เราจะไม่ใช้มาตรา 9 คือห้ามชุมนุม เราจะไม่ห้ามการชุมนุมจะไม่ปรากฏใน พรก.ฉุกเฉิน เพื่อให้มั่นใจว่าเราใช้ พรก.ฉุกเฉินเพื่อการควบคุมโรคจริงๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ