ข่าว

อัพเดทข้อมูลล่าสุด "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" ความคืบหน้าเรื่องการจ่ายเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัพเดทข้อมูลล่าสุด "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" ล่าสุด นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้อัพเดทข้อมูล การจ่ายเงินเยีววยากลุ่มเปราะบาง 13 ล้านคน

 

หลังจากที่ทางคณะรัฐมนตรี เห็นชอบจ่ายเงิน"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม เดือนละ 1,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับสิทธิมีทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ เด็กแรกเกิด-6ปี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ จ่ายเงินเยียวยารายละ 1,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน  พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม โดยประชาชนหลายคนสอบถาม ถึงการจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ว่าเงินเยียวยาจำนวนดังกล่าวนั้นจะเข้าบัญชีเมื่อไหร่ 

อ่านข่าว : ปฏิทินรับเงิน"เยียวยากลุ่มเปราะบาง"คำนวณครบเงินที่ได้เดิมและเงินเยียวยาใหม่อีก 3 เดือน
 

ล่าสุด นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เรื่อง แนวทางการช่วยเหลือ"เงินเยียวยากลุ่มคนเปราะบาง" ผ่านทางช่อง NBT หลังจากมีประชาชนสอบถาม "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางเข้าวันไหน" โดยได้อัพเดทความคืบหน้าว่า "ยืนยันว่าเรื่องของการเยียวยากลุ่มเปราะบางต้องมีการพิจารณาในที่ประชุม ครม.อีกครั้ง ตอนแรกทาง พม.เสนอให้ทั้งหมด 13 ล้านคน ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะให้เงินได้ทั้งหมด 13 ล้านคนหรือไม่ อาจจะต้องพิจารณาว่า คนที่ได้เยียวยา 5,000 หรือ เยียวยาเกษตรกรแล้ว รวมถึงที่รับเงิน จากประกันสังคม จะมีสิทธิ์ได้เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางอีกครั้งหรือไม่ ตอนนี้ต้องรอคุยกับทางกระทรวงการคลังให้เรียบร้อยก่อน และเข้า ครม.อีกครั้งหนึ่ง   แต่สำหรับเงินเยียวยาผู้พิการ ที่ทาง พม.ดูแล ก็ได้จ่ายไปแล้ว 1,000 บาทครั้งเดียว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเงินที่ทางกองทุนมอบให้ ไม่เกี่ยวกับเงินกู้ของ ทางรัฐบาล 


หากเป็นไปได้ว่าได้ครบ 13 ล้านคน ในการเยียวยากลุ่มเปราะบาง จะมีคนตกหล่นบ้างหรือไม่ ?

ต้องตอบเลยว่ามี โดยเฉพาะคนเร่ร่อน ไม่ได้จดทะเบียน และขาดเลข 13 หลัก โดยระเบียบของทางกระทรวงการคลัง ถ้าไม่มีเลขบัตรประชราชน 13 หลักก็ไม่สามารถช่วยเหลือในตรงนี้ได้ แต่ทาง พม.เอง ถ้าเขาเข้ามาอยู่ในการดูแลของทาง พม. ก็ช่วยเหลือเป็นอาหารการกิน และ ที่อยู่อาศัย อยู่แล้ว
 

อัพเดทข้อมูลล่าสุด \"เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง\" ความคืบหน้าเรื่องการจ่ายเงิน

CR.NBT

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ