ข่าว

รวบแล้ว โจรหลอกยืมรถร้านซ่อม แล้วไม่นำมาส่งคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรบ้างฝาง จ.ขอนแก่น รวบโจรที่ตระเวนก่อเหตุยักยอกทรัพย์รถยนต์และรถจักรยานยนต์จากอู่ซ่อมรถแล้วไม่นำมาส่งคืน หลังตระเวนก่อเหตุต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมาและ จ.ขอนแก่น

ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.เด่นพงษ์ วรรณพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านฝาง ร่วมกันสอบปากคำนายสมชัย ปัดคำ อายุ 40 ปี ชาวบ้านดอนดู่ หมู่ 9 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดียักยอก ทรัพย์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ และเสพยาเสพติด หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.บ้านฝาง ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านท่าสองคอน หมู่ที่ 2 ต.บ้านแพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดงขาว หมายทะเบียน 1 กม 4227 ขอนแก่น และจักรยานยนต์แต่งแบบวิบาก ที่ผู้ต้องหาได้ยักยอกมาจากอู่ซ่อมรถในพื้นที่บ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝางจ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านฝาง ติดตามจับกุมตัวได้

รวบแล้ว โจรหลอกยืมรถร้านซ่อม แล้วไม่นำมาส่งคืน

 

 

 

 

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นช่างซ่อมรถของอู่ซ่อมรถในพื้นที่บ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ว่าได้ถูกคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สปีด สีดำบอร์น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้าไปที่อู่ฯ แล้วได้ให้ช่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ แต่เมื่อช่างจะเก็บเงิน คนร้ายได้บอกช่างว่า ให้ช่างเปลี่ยนวงล้อรถให้ใหม่ ทางช่างจึงขอเก็บเงินก่อน แต่คนร้ายก็ได้ออกอุบายในการยักยอกรถจักรยานยนต์ของช่างว่าขอยืมรถจักรยานยนต์ก่อน จะไปเบิกเงินกับนายจ้างมาให้เป็นค่าช่าง แล้วจะรีบกลับมา โดยอ้างว่าตนเองทำงานอยู่ที่บ่อขุดดินที่อยู่ไม่ไกล และจะเอาปลามาฝากด้วย ช่างจึงให้ยืมรถจักรยานยนต์ไป แต่หลังจากได้รถจักรยานยนต์ไปแล้ว คนร้ายก็หายตัวไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์   หลังจากรับแจ้งความ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านฝาง จึงลงพื้นที่สืบสวนหาเบาแสของคนร้าย กระทั่งทราบว่าคนร้ายคือนายสมชัย ปัดคำ ซึ่งเคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา และ จ.ขอนแก่น  โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุคือ คนร้ายจะหลอกยืมรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์จากเหยื่อแล้วขับไปตามอู่ซ่อมรถ แล้วจะทำทีว่ารถที่ขับไปมีปัญหาให้ช่างช่วยซ่อมให้ แต่ในระหว่างที่ช่างกำลังซ่อมรถให้คนร้ายก็จะขอยืมรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ของอู่ฯ 

รวบแล้ว โจรหลอกยืมรถร้านซ่อม แล้วไม่นำมาส่งคืน

 

 

 

       จากการสอบสวน นายสมชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้ไปจากอู่ซ่อมรถก็จะนำไปขับไปทำงานรับจ้าง เมื่อรถน้ำมันหมดหรือพัง ก็จะนำไปเข้าอู่ซ่อม จากนั้นก็จะหลอกขอยืมรถของเจ้าของอู่โดยไม่นำมาส่งคืน แต่จะขับไปเรื่อยๆ เพราะตนเองไม่มีรถขับไปทำงาน เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ต่อผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รวบแล้ว โจรหลอกยืมรถร้านซ่อม แล้วไม่นำมาส่งคืน

 

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ