ข่าว

ผู้ว่าฯชัยภูมิ เผยเคสชวนผวา สาวติดเชื้อโควิดหายแล้วเป็นซ้ำอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แถลงฯ ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ

เมื่อวานนี้ (8 เมษายน 2563) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แถลงฯ ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ รายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ซึ่ง 1 ใน 2 รายนี้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่เคยรับการรักษาหายมาจากที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กทม.แล้ว เดินทางกลับมาบ้านที่ชัยภูมิ กลับพบติดเชื้อโผล่ซ้ำอีก ทำให้ ณ ตอนนี้ จ.ชัยภูมิมียอดผู้ติดเชื้อสะสม 4 ราย รักษาหายให้กลับบ้าน 1 ราย และยังมีผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังรวมอีก 109 รายด้วยกัน

 

สำหรับผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 2 ราย รายที่ 1 เป็นชายอายุ 42 ปี ชาว อ.จัตุรัส มีประวัติไปเป็นคนงานก่อสร้างเดินทางกลับมาจากประเทศการ์ตา ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาที่ จ.ชัยภูมิ และได้เข้ากักตัว 14 วันให้อยู่ที่บ้าน จนล่าสุดมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด -19 

 

 

 

รายที่ 2 หญิงอายุ 38 ปี  ชาว อ.หนองบัวแดง มีประวัติน่าติดตามโรค หลังกลับจากต่างประเทศ และเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เคสเดิมที่เคยแอดมิตรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 12 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ผ่านการรักษาจนหายแล้ว จนมีการให้เดินทางมากักตัวต่อที่บ้าน อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

 

 

 

ก่อนที่จะมาเริ่มมีอาการป่วยช่วงประมาณวันที่ 3-5 เมษายน 2563 จนล่าสุดวันนี้ก็กลับมีผลตรวจยืนยันของ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมว่ามีการพบเชื้อโควิด -19 ในช่วงลำคอ ต้องกลับเข้าสู่ขบวนการรักษาซ้ำ

 

 

 

 

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์โควิด -19 ของ จ.ชัยภูมิ ถือว่ายังไม่มีผู้ป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิต มีผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังโรคสะสมอีกทั้งหมดของจังหวัดชัยภูมิรวมล่าสุดอยู่ที่ 109 ราย 

 

 

 

ขอความร่วมมือจากประชาชนในทุกพื้นที่ให้ช่วยกันป้องกันตามมาตรการเคอร์ฟิว และการป้องกันตัวเองจากเชื้อช่วยกันเข้มงวดให้มากขึ้นรวมทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จ.ชัยภูมิ ได้ขอให้มีการงดจัดงานสงกรานต์ กิจกรรมที่จะมีคนจำนวนมากในทุกพื้นที่ไว้ทั้งหมดแล้ว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ