ข่าว

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.สนามบินสุวรรณภูมิ ไล่ขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียดตั้งแต่พบเชื้อไวรัสโครัสโควิด-19 ใหม่ๆ จนปัจจุบัน ตอกกลับหนุ่มกลับจากสเปนที่มากล่าวหาว่าไมม่ จนท.คัดกรองคน

ประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีที่ชายหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ภาพไม่มีเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิรอตรวจคัดกรองเพื่อตรวจโควิด-19 ซักคน หลังเจ้าตัวบินกลับมาจากประเทศสเปน ซึ่งในเวลาต่อมา ชาวเน็ตต่างจับโป๊ะว่าเป็นภาพเก่าเมื่อ 1 กันยายน 2562 ซึ่งชาวเน็ตต่างตั้งคำถามว่าหนุ่มคนนี้ตั้งใจจะสร้างข่าวเฟกนิวส์ขึ้นมาใช่หรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมไล่ขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียดตั้งแต่พบเชื้อไวรัสโครัสโควิด-19 ใหม่ๆ เลยทีเดียว

อ่านข่าว : หนุ่มกลับจากสเปนสุดงง ไม่มีเจ้าหน้าที่สนามบินรอตรวจโควิด-19

อ่านข่าว : กระทรวงสาธารณสุข แจงชัดไม่ตรวจหนุ่มกลับจากสเปน

อ่านข่าว : จับโป๊ะหนุ่มกลับจากสเปนก็อปภาพในเน็ตอ้างไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจ

 

สวัสดีวันพฤหัสบดีซึ่งปกติมีความเชื่อว่าเป็นวันครู ผิดไม่รู้ ไม่เป็นไร แต่การกล่าวอ้างว่า ไม่มีมาตราการในการดำเนินงานเกี่ยวกับ COVID19 ในสนามบิน นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้ง Entry screen Exit screen และ Terminal screen เราทำตั้งแต่ 3 มกราคม 2563 เป็นประเทศแรกในโลกนอกจากจีน คัดกรอง Flight ที่มาจาก Wuhan

 

 

 

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

 

 

 

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

 

 

 

13 มกราคม 2563 เราแถลงข่าว เคสแรกของไทย เป็น หญิงชาวจีน มาท่องเที่ยว มีไข้ตรวจจับได้ตั้งแต่ลงเครื่องเดินออกมา thermoscan alarm จับวัดไข้ ส่งต่อ สถาบันบำราศนราดูร จนรักษาหาย กลับบ้านไป

 

 

 

23 มกราคม 2563 อู่ฮั่น ปิดเมือง เรา ยังดำเนินการคัดกรอง ขยายไปทุกเมืองของประเทศจีนพบผู้ป่วย เช่น กวางโจว ฉงชิ่ง ปักกิ่ง เขตปกครองพิเศษ ฮ่องกง มาเก๊า

 

 

 

31 มกราคม 2563 เริ่ม Exit screen ตรวจวัดไข้ ผดส เดินทางออกจากประเทศไทย วัดไข้ เกิน 37.3 องศาเซสเซียส ประสานงาน สายการบิน off load เลื่อนการเดินทาง ให้ไป รพ รักษาตัว จนหาย ถึงให้เดินทางต่อไปได้ นอกจากนี้ ผู้โดยสารต่อเครื่อง มีการวัดไข้ ไม่พบมีไข้ ต่อเครื่องได้

 

 

 

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

 

 

 

กุมภาพันธ์ -2 มีนาคม 2563 เรือ diamond princess และมนุษย์ป้าแทกู คยองซังเหนือ แผลงฤิทธิ์ จนท ด่าน กังวล flight มาจาก ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มีการ จัดให้ ลงหลุมจอดพิเศษ ผ่าน คัดกรอง จุด EFG /C

 

5 มีนาคม 2563 มีประกาศประเทศเขตติดโรค 4 ประเทศ 2 เขตปกครองพิเศษ (จนท ด่าน เรียก 4+2) ได้แก่ จีน อิหร่าน อิตาลี เกาหลีใต้ มาเก๊า ฮ่องกง มีมาตรการ ต้อง กรอกข้อมูล ต.8 มีผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ COVID 19 และประกันสุขภาพ วงเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 us และ มีมาตรการ Quarantine

 

 

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

 

 

 

7 มีนาคม 2563 ประมาณ 21.30 น. ดำเนินการคัดกรอง แรงงานไทย กลับจากเกาหลีใต้ แบบ โดนจับ (46-1) สมัครใจกลับเอง(68-1) วัดไข้ ส่งไป กักกัน ที่ สัตหีบ บุรีรัมย์ และ home quarantine ตามลำดับ

 

 

 

13 มีนาคม 2563 ใช้งาน application สำหรับติดตามตัว รายงานตัว แจ้งข้อมูลให้เราทราบ

 

 

 

18 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. คัดกรองวัดไข้ Terminal screen จ้า จำกัด จุดเข้าออก สนามบิน จ้า

 

 

 

“เกลียดชังรัฐบาลหรือใครเราไม่ว่า เราไม่ยุ่ง แต่อย่าชิงชังจนต้องบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของ จนท ที่ปฏิบัติงานจ้า” ไม่รู้ต้องศึกษา หาข้อมูลก่อน เดี๋ยวนี้ “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” มัน out เขาไม่ฮิตแล้วจ๊ะ ปล. วันที่คร่าวๆ อาจจะไม่เป๊ะ แต่ มาตรการ full option ตามมาตรฐานวิชาชีพ

 

 

ภาพ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิคัดกรองคนเข้มสวนทางหนุ่มกลับจากสเปน

 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Orabelle Ying Ying

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ