ข่าว

ปิดคุกทั่วประเทศ งดเยี่ยมญาติ 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์สั่งปิดคุกทั่วประเทศ งดเยี่ยมญาติ 14 วัน ป้องกันโควิด-19

 

               กรมราชทัณฑ์สั่งปิดคุกทั่วประเทศ งดเยี่ยมญาติ 14 วัน ทุกเรือนจำ ป้องกันโควิด-19 เริ่ม 18-31 มี.ค. ย้ำยังไม่มีนักโทษป่วยติดเชื้อ หลังมีมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดตามคำแนะนำ สธ.

 

อ่านข่าว คุก 3 เดือน "สาว" หลอกศาลติดกัก "โควิด-19"

 

               เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2563 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ 
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรี ได้มีมติในวันนี้ (17 มี.ค.)ให้ปิดสถานที่สุ่มเสี่ยงหลายแห่งและมีมาตรการป้องกัน "ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง" เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19

 

               ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โรคระบาดนี้ ลุกลามเข้าสู่เรือนจำ ซึ่งมีผู้ต้องขังจำนวนกว่า 380,000 คนทั่วประเทศ กรมราชทัณฑ์จึงได้มีหนังสือสั่งการให้ทุกเรือนจำงดการเยี่ยมญาติ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-31 มี.ค.นี้

 

ปิดคุกทั่วประเทศ งดเยี่ยมญาติ 14 วัน

 

               เนื่องจากเรือนจำเป็นพื้นที่ที่มีความละเอียดอ่อน และสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เพราะมีผู้ต้องขังอยู่กันอย่างหนาแน่นและแออัด หากเกิดโรคระบาดเข้าไปในเรือนจำแล้วจะควบคุมได้ยาก

 

               พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า กรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่า ได้มีมาตรการในการป้องกันโรคระบาดนี้ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดตลอดมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้ต้องขังรายใดป่วยเป็นโรคติดต่อดังกล่าว จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจ และขออภัยในความไม่สะดวกในการงดเยี่ยมญาติชั่วคราว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ