ข่าว

ดูกันชัดๆ "อ.อ๊อด" เผยหลักฐานหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ.อ๊อด" เผยหลักฐานหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพที่มอบให้ตำรวจ แนะ "สิระ เจนจาคะ" ถ้ามั่นใจมาตรฐานก็ควรเอาไปให้ ส.ส.ในพรรคใช้กันให้ถ้วนหน้า

 

                วันที่ 14 มี.ค. 2563 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Weerachai Phutdhawong" เปิดเผยถึงหลักฐานการตรวจสอบคุณภาพหน้ากากอนามัย ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ (พปชร.) แจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐาน

                อ่านข่าว สิระ ของขึ้นซัด อ.อ๊อด กลางโรงพัก กลับคำพูดปมหน้ากากอนามัย

 

 

 

                โดยข้อความระบุว่า "หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ตรวจหน้ากากเจ้าปัญหา ที่อาจารย์อ๊อดมอบให้ตำรวจเมื่อวาน มีเยอะครับ ยกตัวอย่างภาพนี้เป็นการส่องด้วย Scanning Electron Microscope(SEM) หรือกล้องจุลทรรศน์ อิเล็กตรอนแบบส่องกราด ของพลาสติกชั้นกรองของหน้ากากดัง ซึ่งจะเห็นว่า รูกรองมีขนาด 100 ไมครอน ในขณะที่แบคทีเรียมีขนาดเพียง 3 ไมครอน และไวรัสก็เล็กกว่านั้น พูดง่ายๆมันกรองเชื้อโรคไม่ได้ดี ผลการทดสอบ ต่างๆก็อธิบายในฐานะพยานและมอบให้ตำรวจ

 

 

ดูกันชัดๆ "อ.อ๊อด" เผยหลักฐานหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพ

 

 

                รวมถึงผลการตรวจสอบสารระเหยที่วิเคราะห์ด้วยเทคนิค GC-MS พบสารทั้งหมด 88 ตัว และอาจารย์อ๊อดก็ระบุในคำให้การว่าอย่างน้อย 3 ตัวใน 88 ตัว เป็นสารที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง และต้องบอกว่าเฉพาะกับตัวอย่างหน้ากากที่ตรวจนี้เท่านั้นนะครับ ไม่ได้รวมถึงหน้ากากอื่น ต้องแยกเป็นเคสๆ ในประเด็นไมโครพลาสติกที่ได้จากหน้ากากนี้ ก็จะมีสารระเหย 88 ตัวนี้ติดไปด้วย หากสูดดมเข้าไป ก็เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ที่สำคัญหน้ากากนี้ดมดูก็กลิ่นฉุนตั้งแต่แรกแล้วครับ อาจารย์อ๊อดเป็นห่วงก็เลยแนะนำให้ส่งคืน เพื่อจะได้ไปเอาเงินคืนกับคนที่มาหลอกขาย หากคิดว่าหน้ากากนี้ดีมาก อยากให้นักการเมืองชื่อดังเอาไปให้สมาชิกพรรคใช้กันให้ถ้วนหน้าครับ #แชร์ได้ครับ"

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ