ข่าว

4 ผีน้อย กลับจากเกาหลีใต้ ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชพบผีน้อย 4 คน กลับจากเกาหลีใต้มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สั่งนำรถมาล้างทำความสะอาดพร้อม ปชส.ให้ผู้โดยสารเที่ยวเดียวกันดูแลสุขภาพตนเอง

    วันที่ 6 มีนาคม นายจรูญ จงไกรจักร นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ว่า พบบุคคลกลุ่มเสี่ยง 2 คน เป็นชาย-หญิง วัยกลางคน เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้และเป็นผู้โดยสารใช้บริการรถร่วมโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 กรุงเทพ-นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 21-54 ได้เดินทางจากต้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิตใหม่ มาลงที่สถานีขนส่ง ฯ แห่งที่ 2 เพื่อมาซื้อตั๋วรถโดยสารสายนครราชสีมา-ชัยภูมิ ของบริษัท นครชัยขนส่ง จำกัด แต่พนักงานให้บริการสังเกตลักษณะการแต่งกาย ซึ่งสวมเสื้อโค้ทกันหนาว ยี่ห้อหนึ่งที่ผลิตจากประเทศเกาหลีใต้และลากกระเป๋าใบค่อนข้างใหญ่ จึงสอบถามทั้ง 2 คน ยอมรับเป็นแรงงานชาวไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างถูกกฎหมายและเพิ่งเดินทางกลับหลังเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก 

   โดยทั้งสองยืนยันได้ผ่านการตรวจอย่างเข้มงวดที่สนามบิสุวรรณภูมิ เพื่อความปลอดภัยและดำเนินการตามมาตรการป้องกัน พนักงานจึงของดให้บริการโดยยินดีคืนเงินค่าตั๋วโดยสารพร้อมร้องขอให้สวมหน้ากากอนามัยและนั่งพักห่างจากผู้โดยสารคนอื่นในระยะที่ปลอดภัย เพื่อรอเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่กำลังเดินทางมาสอบถามและคัดกรองตามกระบวนการทางการแพทย์ ซึ่งบุคคลกลุ่มเสี่ยงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและแจ้งข้อมูลก่อนหน้านี้เพื่อนชาย 2 คน ได้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะสายนครราชสีมา-ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเที่ยวรถที่ออกไปก่อนหน้านี้ ต่อมาบุคคลกลุ่มเสี่ยงได้ไปใช้บริการรถสองแถวโดยสาร สาย 10-4 โดยเช่าเหมาในราคา 1,500 บาท ให้ไปส่งในเขตตัวเมือง จ.ชัยภูมิ

      นายจรูญ ฯ จึงรีบประสานให้ บริษัท นครชัยขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการรถโดยสารเที่ยวดังกล่าว ได้พบกลุ่มเสี่ยงเป็นชายวัยกลางคน 2 คน ซื้อตั๋วลงที่สถานีขนส่งจังหวัดชัยภูมิ จึงขอความร่วมมือให้ลงที่ ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ชายทั้ง 2 คน ให้ความร่วมมือจนกระทั่งรถได้ส่งผู้โดยสารที่ปลายทางแล้ว จึงรีบนำรถมาฉีดล้างทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทั้งคัน

     นอกจากนี้ได้แจ้งให้เจ้าของรถร่วมปรับอากาศชั้น 2 กรุงเทพ-นครราชสีมา และรถสองแถวโดยสารให้รีบนำรถมาจอดล้างทำความสะอาด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สำนักงานเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ดำเนินการจนแล้วเสร็จ ทั้งนี้ได้แจ้งข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถร่วมปรับอากาศคันเดียวกับบุคคลกลุ่มเสี่ยง ซึ่งมีประมาณ 20 คน รวมทั้งผู้ขับขี่และผู้ให้บริการดูแลตัวเองตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

       นายจรูญ ฯ นักวิชาการชำนาญการพิเศษ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานีขนส่งนครราชสีมา ถือเป็นปลายทางที่รองรับผู้โดยสารเดินทางมาจากกรุงเทพ การคัดกรองปลายทาง ตนได้ชี้แนะให้ผู้ให้บริการรถโดยสารหมั่นตรวจตราผู้โดยสาร หากเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศในช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่กว่าปกติรวมทั้งการแต่งกายค่อนข้างจะแตกต่างจากผู้โดยสารภายในประเทศ โดยขอความร่วมมือสอบถามด้วยวาจาสุภาพ หากพบสิ่งผิดปกติเบื้องต้นให้สวมหน้ากากอนามัยและแจกเจลแอลกอฮอล์ทันที พร้อมขอข้อมูลสถานที่พักอาศัยและวัดอุณหภูมิร่างกายรวมทั้งประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ