ข่าว

สธ.ยืนยันไม่ได้ปกปิดปมเสียชีวิตพนักงานขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขแถลงความคืบหน้า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันที่ 2 มีนาคม 2563 ยังยืนยันประเทศไทยสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่ในระยะที่ 2

กระทรวงสาธารณสุขแถลงความคืบหน้า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันที่ 2 มีนาคม 2563  สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของพนักงานขาย วัย 35 ปี เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เผยถึงความคืบหน้าจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า 

"เวลาที่มีผู้ป่วยที่เสียชีวิต เขาจะมีการนำข้อมูลไปประชุม ปรึกษาหารือ ทุกรายผู้ป่วยที่เสียชีวิตจะถูกนำไปประชุมกับทางผู้เชี่ยวชาญต่างๆ รายละเอียดการเสียชีวิตของพนักงานขาย อายุ 35 ปี ก็เป็นไปตามที่แถลงเมื่อวานนี้ ไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลใดๆทั้งสิ้น" 

"ส่วนกระบวนการรวมถึงข้อสรุปที่ชัดเจน ในเรื่องของการเสียชีวิตของพนักงานขายเมื่อวานนี้ เราได้มีการรายงานสาเหตุการเสียชีวตไปแล้ว เรายังไม่ได้บอกว่าโรคไข้เลือดออกทำให้เสียชีวิตหรือโรคโควิด-19 ทำให้เสียชีวิต อยู่ในระหว่างการตรวจสอบจากทีมวิชาการทั้งหมด" 
 

ขณะเดียวกันปัจจุบันผู้ป่วยทุกรายจะมี 2 ลักษณะ 
1.ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ 
2.ผู้ป่วยที่ติดเชื้อในประเทศไทย ติดเชื้อมาจากคนที่ป่วย 

ตอนนี้ในสถานการณ์ของข้อเท็จจริง ประเทศไทยยังอยู่ในส่วนของระยะที่ 2 เรามีวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับทุกจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมกับทุกจังหวัดในระยะถัดไป พี่น้องประชาชนได้ร่วมมือในการป้องกันได้ดีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ