ข่าว

เผยภาพดาวเทียมมลพิษที่จีนหายเกลี้ยง ผลจากเชื้อโควิด-19 ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ เผยภาพดาวเทียมมลพิษที่จีนหายเกลี้ยง ผลจากเชื้อโควิด-19 ระบาด ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนเกิดการชะลอตัว

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซ่า) เปิดเผยภาพถ่ายจากดาวเทียมในพื้นที่ของประเทศจีนซึ่งจะเห็นว่า ระดับมลพิษในประเทศที่ลดลงอย่างมาก เป็นผลมาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนเกิดการชะลอตัวนั่นเอง

อ่านข่าว-"อ.เจษ"โพสต์ เผยการระบาดของ"โควิด-19"ใกล้สิ้นสุดแล้ว

 

จากภาพจะเห็นว่ามีการเปรียบเทียบแผนที่ของประเทศจีนระหว่างเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ของปี 2562 กับ 2563 เป็นการเปรียบเทียบระดับไนโตรเจนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นมลพิษอันตรายที่ถูกปล่อยมาจากโรงงานอุตสาหกรรมและยานยนต์

 

เผยภาพดาวเทียมมลพิษที่จีนหายเกลี้ยง ผลจากเชื้อโควิด-19 ระบาด

 

 

เผยภาพดาวเทียมมลพิษที่จีนหายเกลี้ยง ผลจากเชื้อโควิด-19 ระบาด

 

 

เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าปี 2563 ระดับไนโตรเจนไดออกไซด์ลดลงจนแทบจะไม่มีมลพิษเลยโดยเฉพาะเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้โรงงานหลายโรงงานลดการผลิตลง

 

นอกจากนี้ นาซ่า ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การลดลงของระดับมลพิษทางอากาศนั้น สอดคล้องกับการที่รัฐบาลจีนได้ประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนสัญจรไปยังพื้นที่การระบาดของเชื้อโควิด-19 และได้มีคำสั่งปิดเมืองส่งผลให้กิจกรรมทางธุรกิจนั้นเกิดการชะลอตัว

 

 

 

 

ภาพจาก : nypost.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ