ข่าว

ฟังชัดๆแม่ค้าผู้ปกครองร.ร.พระหฤทัยฯตกใจไม่คิดว่าจะมาดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังชัดๆแม่ค้า ผู้ปกครอง ร.ร.พระหฤทัยฯ ตกใจไม่คิดว่าจะมาถึงดอนมือง

สืบเนื่องจาก กระทรวงสาธารณสุขแถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เนื่องจากล่าสุดมีจำนวนคนไทยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3 ราย จากการไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ปกปิดการเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงกับทางโรงพยาบาลบีแคร์ ที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้  
 

 

 

               ล่าสุดทีมข่าวคมชัดลึกได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง เพื่อติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังได้สัมภาษณ์ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ถึงสถานการณ์ดังกล่าว และการเตรียมความพร้อมของประชาชนในการรับมือ โดยได้สัมภาษณ์ พ่อค้าแม่ค้า,ผู้ปกครองโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง,ประชาชน 

ฟังชัดๆแม่ค้าผู้ปกครองร.ร.พระหฤทัยฯตกใจไม่คิดว่าจะมาดอนเมือง
จากการสอบถามแม่ค้าที่ขายอาหารบริเวณโรงเรียน ได้กล่าวถึงสถานการณ์ดังกล่าว 
"กลัวมากเพราะร้านเราเป็นร้านอาหาร แล้วคนจีนก็เข้ามาใช้บริการอยู่ คือตอนนี้เราก็มีเจลแอลกอฮอล์ในร้าน พนักงานในร้านต้องมีการล้างมือตลอด พนักงานทุกคนจะต้องสวมถุงมือ ตอนนี้เราเพิ่งเริ่มป้องกัน เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะมาถึงขนาดนี้" 

 

ฟังชัดๆแม่ค้าผู้ปกครองร.ร.พระหฤทัยฯตกใจไม่คิดว่าจะมาดอนเมือง

ทั้งนี้ยังได้สัมภาษณ์ประชาชนบริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่มีความวิตกกังวล ว่าสถานการณ์จะบานปลาย
"ตอนนี้กลัวมาก ตกใจ ป้าเคยมีหลานเรียนที่โรงเรียนนี้เหมือนกัน เพิ่งจะทราบข่าววันนี้ ป้าเองสุขภาพไม่ดีกังวลเหมือนกัน แถวนี้คนจะเยอะมากเพราะมีตลาดนัด พ่อค้าแม่ค้าเยอะไปหมด แออัดมาก ตอนนี้เราป้องกันตนเองด้วยการทำความสะอาด ล้างมือ เราต้องดูแลตัวเอง" 

ฟังชัดๆแม่ค้าผู้ปกครองร.ร.พระหฤทัยฯตกใจไม่คิดว่าจะมาดอนเมือง

ขณะเดียวกันผู้ปกครองของเด็กนักเรียน โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง หลังจากทราบข่าวและได้เดินทางไปรับบุตรหลานของตนเอง กล่าวว่า
"เรามาเฝ้าลูกตั้งแต่ตอน 10 โมงแล้ว หลังจากทราบข่าว ลูกเราปิดแมสมาโรงเรียนทุกวัน เราอาสาเอาแมสมาส่งให้เด็กนักเรียนที่หน้าโรงเรียนเพราะมีเด็กบางคนไม่ได้ใส่แมสมา ตอนแรกเราขอทางโรงเรียนรับกลับเลย ทางโรงเรียนก็อนุญาตให้รับกลับ ตอนช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ลูกเราเรียนอยู่ชั้น ป.2 ตอนนี้เราก็มีความกังวล เพราะเด็กเขาจะกินข้าวด้วยกัน เล่นด้วยกัน ก็กลัวว่าเขาจะสัมผัสกัน ทุกคนในบ้านเวลาอยู่ด้วยกันก็จะปิดแมส และล้างมือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ" 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ