ข่าว

หูเป่ยเตรียมเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนส่อกระทบสู้ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานของมณฑลหูเป่ย ตอนกลางของประเทศจีนพยากรณ์ว่า ช่วงไม่กี่วันข้างหน้าหูเป่ยจะเผชิญสภาพอากาศย่ำแย่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบแง่ลบต่อการต่อสู้กับเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

              คณะกรรมการบรรเทาภัยพิบัติมณฑลหูเป่ย ระบุว่า ตั้งแต่วันอังคาร (25 กุมภาพันธ์ 2563) เป็นต้นไป หูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) จะมีอุณหภูมิลดลงสูงสุด 12 องศาเซลเซียส และจะมีฝนตกบ่อยครั้ง รวมถึงฟ้าผ่า และลมแรง ซึ่งอาจดำเนินไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม

อ่านข่าว - ซีดีซีเตือนชาวอเมริกันเตรียมรับ โควิด-19 ยากเลี่ยงระบาดชุมชน

อ่านข่าว - อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19)26ก.พ.

 

 

 

 

 

              คณะกรรมการฯ จึงประกาศเตือนเจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ให้ระวังโรคระบาดช่วงฤดูใบไม้ผลิซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและความชื้นสูง ทั้งยังอาจเกิดน้ำท่วมช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะส่งผลกระทบต่อการเกษตร และก่อเกิดภัยพิบัติอื่นตามมา อาทิ กระแสน้ำเชี่ยวกรากและดินถล่มในพื้นที่ภูเขา รวมถึงไฟป่าซึ่งเกิดจากฟ้าผ่า

 

 

 

หูเป่ยเตรียมเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนส่อกระทบสู้ โควิด-19

 

 

 

              ทั้งนี้ หูเป่ยได้แนะนำหน่วยงานการคมนาคมทั่วมณฑล ดำเนินมาตรการให้พร้อมรับมือเหตุพายุฝนและลมแรง เพื่อให้การขนส่งอุปกรณ์ป้องกันและการเดินทางของบุคลากรต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเป็นไปโดยราบรื่น

 

 

 

--------------------

ที่มา : China Xinhua News

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ