ข่าว

ทบ.พร้อมหนุนฮ. MI-17 ดับไฟป่าภูกระดึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.พร้อมหนุนฮ. MI-17 ขนย้ายอุปกรณ์ขนาดหนักแก้ปัญหาไฟป่าบนภูกระดึง หลัง จ.เลย ร้องขอ เผยอยู่ระหว่างเตรียมการวางแผนขนส่งอุปกรณ์

 

 

          เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2563 - พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากกรณีไฟไหม้ป่าที่ภูกระดึง จ.เลย นั้น ทางจังหวัดเลยได้แจ้งขอรับการสนับสนุนอากาศยานร่วมปฏิบัติภารกิจขนย้ายอุปกรณ์ขนาดหนักสนับสนุนแก้ปัญหาไฟป่าบนภูกระดึง ซึ่งกองทัพบกมีความพร้อมสามารถดำเนินการได้ตามระเบียบขั้นตอนระบบราชการ และที่ผ่านมาได้มีการสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการประสานงานกันกับทางจังหวัดเลยเกี่ยวกับรายละเอียดภารกิจที่มีการขอรับการสนับสนุน รวมถึงงานด้านธุรการ และงบประมาณต่างๆ เพราะทันทีที่ทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว งานธุรการงานงบประมาณต่างๆ ก็จะขับเคลื่อนตามหลังไปตามระบบได้ในทันที

 

          พ.อ.วินธัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับภารกิจที่จังหวัดเลยนั้น จะเป็นภารกิจการขนย้ายอุปกรณ์ขนาดหนัก โดยจะมีชั่วโมงในการปฏิบัติงานอยู่ที่ 15 ชั่วโมง ภารกิจดังกล่าวอาจแตกต่างจากภารกิจการบินเพื่องานขนส่งหรือเดินทางทั่วไป โดยอากาศยานที่เหมาะสมกับภารกิจพิเศษนี้จึงเป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบ MI-17 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งล่าสุดกำหนดจะให้ไปสนับสนุนกัน ในวันที่ 29 ก.พ. เนื่องจากช่วงนี้ผู้ขอรับการสนับสนุนคงอยู่ในระหว่างเตรียมการวางแผนในการขนส่งอุปกรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ