ข่าว

"ปธ.บอร์ด กทพ." แจงปมลาออก "วิชาญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.บอร์ด กทพ. แจงเหตุ รักษาการผู้ว่าการฯ ลาออก เพราะปัญหาสุขภาพและโรคประจำตัว ปัดปมขัดแย้งขยายสัมปทาน BEM

 

               ปธ.บอร์ด กทพ. แจงเหตุรักษาการผู้ว่าการฯ ลาออก ไม่เกี่ยวกับประเด็นการขยายสัมปทาน BEM แต่เป็นเพราะปัญหาสุขภาพและโรคประจำตัว

 

อ่านข่าว "บิ๊กตู่"แจงย้าย"ผู้ว่าฯ กทพ."เรื่องปกติ

 

               วันที่ 13 ก.พ.2563 นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยกรณีที่สื่อมวลชนต่างๆ ได้นำเสนอข่าว นายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการ กทพ. ในการประชุมเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

 

               ให้เป็นผู้รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย แทน นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. ไปก่อนหน้านี้ ว่า

 

               เหตุผลสำคัญที่ทำให้ นายวิชาญ ตัดสินใจลาออกในวันนี้ เกิดจากปัญหาที่จะต้องลงนามในสัญญาขยายสัมปทานใหม่ตามข้อตกลงในข้อพิพาทระหว่าง กทพ. กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ที่จะขยายระยะเวลาสัมปทานของทางด่วนออกไปอีก 15 ปี 8 เดือน นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

               แต่เหตุผลสำคัญในการลาออกของนายวิชาญฯ ผู้รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. นั้นเกิดจากปัญหาสุขภาพ และโรคประจำตัวซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน

 

                  ทั้งนี้ นายวิชาญ เอกรินทรากุล ถือว่าเป็นลูกหม้อคนหนึ่งของ กทพ. เข้าทำงานกับ กทพ. ตั้งแต่ปี 2532 ในตำแหน่งวิศวกร และเติบโตก้าวหน้าตามลำดับ จนดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. โดย นายวิชาญฯ จะครบกำหนดเกษียณอายุราชการในปี 2567

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ