ข่าว

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยกระดับมาตรการรักษาความสะอาด ทั่วสนามบิน เน้นให้บริการรถขนส่งสาธารณะ สนับสนุนอุปกรณ์เช็ด ฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัยแจกผู้โดยสาร สกัดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ

 

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 - นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย ทอท.จึงต้องป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการ รถโดยสารสาธารณะทุกประภท ทั้ง รถลีมูชีน รถช่า รถแท็กซี่ รถโดยสาร ขสมก. รถ Shuttle Bนs ให้ใส่ใจในรักษาความสะอาดรถโดยสารรวมไปถึงพื้นที่เคาน์เตอร์จุดให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทภายใน ทสภ. เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เนื่องจากผู้ขับขี่รถและผู้ให้บริการการขนส่งสาธารณะถือว่าเป็นผู้ที่ใกล้ชิดผู้โดยสารมากที่สุด จึงมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่และรับโรคติดต่อทางเดินหายใจได้ง่าย 

 

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

 

         โดยทางท่าอากาศยานได้กำหนดมาตรการในการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการ แพร่กระจายเชื้อโรค สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ 1.เน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา แจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ผู้ขับขี่ รถขนส่งสาธารณะ ผู้ใช้บริการ 2.ติดตั้งขวดเจลล้างมือแอลกอฮอล์บริเวณจุดเคาน์เตอร์ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ 3.แจกจ่ายน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับทำความสะอาดภายในรถ 4.เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดรถโดยสารสาธารณะโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็ดภายในห้องโดยสารเบาะนั่ง ที่จับประตูรถ ฯลฯ

 

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

 

          ทั้งนี้ ทสภ. สนับสนุนอุปกรณ์ทำความสะอาด อาทิ ผ้าเช็ดรถ ถุงมือ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งได้แจก หน้ากากอนามัยให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถลีมูซีน และรถ Shuttle bus ของ ทสภ, เพื่อเป็นการป้องกันอีกด้วย แม้ว่าขณะนี้อุปกรณ์จะหายาก    

 

 

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

 

          นายกิตติพงศ์ กล่าวด้วยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ห่วงใยในสุขอนามัยของผู้ใช้บริการทุกคน กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ภายใน ทสภ.โดยฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ที่มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเพิ่มความถี่ ทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาด อาทิ ภายในห้องน้ำ รถข็นกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร เคานตอร์ให้บริการสายการบิน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ รวมถึงเคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทาง ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได พื้นที่พักคอย เป็นต้น นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ณ บริเวณทางออกประตูเทียบเครื่องบินขาเข้าทุกประตูและพื้นที่อื่นๆ ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก.

 

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

 

สุวรรณภูมิ คุมเข้มความสะอาดป้องกันโคโรน่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ