ข่าว

จากอู่ฮั่น...สู่อู่ตะเภาจุดหมาย..ปลายทางคนไทยสู่บ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทร.เผยรัฐบาลเล็งใช้อู่ตะเภารับคนไทยอู่ฮั่น ขอรอความชัดเจนวันนี้ ยันมีความพร้อม ทั้งบ้านพักตากอากาศ - โรงพยาบาล เฝ้าติดตามอาการ

 

3 มกราคม 2563 พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึง กระแสข่าว รัฐบาลเตรียมให้ครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินแอร์เอเชียที่ไปรับคนไทยจากอู่ฮั่น ประเทศจีนลงจอดที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา  

อ่านข่าว  ยังแพร่ระบาด !! นายกฯเรียกถกรับมือโคโรน่า 

รวมทั้งจะใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เฝ้าสังเกตการณ์อาการว่า ในส่วนสนามบิน รัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะใช้สนามบินไหน มีทั้งท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ สนามบินอู่ตะเภา. แต่มีแนวโน้มว่า จะเลือกสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประชุมสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้เวลา 14.30 น. 

 

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวยืนยันว่า  กองทัพเรือมีความพร้อมในทุกด้าน หากรัฐบาลพิจารณาใช้เป็นสำหรับสถานที่เฝ้าติดตามอาการของคนไทย คาดว่าจะใช้บ้านพักตากอากาศ ของกองทัพเรือ เพราะสะดวกในการดูแล อีกทั้งหากในระหว่างการเฝ้าติดตาม ใครมีอาการป่วย สามารถส่งโรงพยาบาลมีอยู่ในสังกัดของกองทัพเรือ เช่น โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ