ข่าว

สื่อนอกกระพือข่าว"หมอไทยเก่งมาก"คิดสูตรพิฆาตไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อจีน -​ มาเลย์ เริ่มกระพือข่าวหมอไทยบ้านเราเรื่องการค้นคว้ายาต้านโคโรน่าของไทยแล้ว คอมเม้นท์​ชื่นชมกันพรึบพรับเลย "ไทยเก่งมาก ไทยสู้ๆ"


3 มกราคม 2563 สื่อจีน -​ มาเลย์ https://www.chinapress.com.my/?p=1892634 เริ่มกระพือข่าวหมอไทยบ้านเราเรื่องการค้นคว้ายาต้านโคโรน่าของไทยแล้ว คอมเม้นท์​ชื่นชมกันพรึบพรับเลย "ไทยเก่งมาก ไทยสู้ๆ" 

อ่านข่าว-แพทย์ไทย เจ๋ง คิดค้นสูตรรักษาไวรัสโคโรน่าสำเร็จ

 

 

 

สื่อนอกกระพือข่าว"หมอไทยเก่งมาก"คิดสูตรพิฆาตไวรัสโคโรน่า

 

 

สื่อนอกกระพือข่าว"หมอไทยเก่งมาก"คิดสูตรพิฆาตไวรัสโคโรน่า

 

 

ทั้งนี้วานนี้แพทย์โรงพยาบาลราชวิถี ได้เปิดเผยผลสำเร็จในการใช้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ และยาต้านไวรัสเอดส์ กำจัดไวรัสโคโรน่าจากสารคัดหลั่งทางเดินหายใจและอาการดีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งสามารถรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นหญิงชาวจีนมาจากเมืองอู๋ฮั่น อายุ 71 ปี ที่เข้ารับการรักษาครั้งแรกที่โรงพยาบาลหัวหิน และส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 แพทย์พบว่ามีอาการรุนแรงจึงตัดสินใจใช้ยา Oseltamivir ที่เป็นยาต้านไวรัสหวัดที่เคยใช้รักษาโรคเมอร์ส โดยใช้ร่วมกับยา Lopinavir และ Ritonavia ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสเอดส์ จนผู้ป่วยรายนี้อาการดีขึ้น ผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นลบ ภายใน 48 ชั่วโมง


 

ถือเป็นความสำเร็จของแพทย์ไทย ที่สามารถคิดค้นตัวยานี้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อได้สำเร็ว ได้รายงานไปยังนิตยสารทางการแพทย์ของโลก เพื่อบันทึกความสำเร็จ และจะนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการรักษาผู้ป่วยต่อไป ซึ่งยาทั้ง 2 กลุ่ม 3 ชนิดนี้ ใช้ได้ผลกับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ