ข่าว

ประกาศิตนายกฯสั่งห้ามปกปิดข้อมูลไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ย้ำครม.ห้ามปกปิดข้อมูลไวรัสโคโรน่า วอน สื่อ-ปชช.รับข่าวสารผ่าน ศูนย์ปฏิบัติการสภาวะฉุกเฉิน ป้องกันความสับสน

 

28 มกราคม 2563 ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เน้นย้ำขอให้สื่อมวลชนและประชาชน รับฟังการแถลงข่าวจาก ศูนย์ปฏิบัติการสภาวะฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข ในเวลา 11.00 น.ของทุกวัน หากต้องการทราบสถานการณ์และติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า เพื่อป้องกันความสับสน ในขณะการให้ความช่วยเหลืออพยพคนไทยกลับประเทศ ให้ฟังข้อมูลจากศูนย์ฉุกเฉิน ของกระทรวงการต่างประเทศ หรือสำนักโฆษกรัฐบาล  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศรีอัมพร สุดผิดหวังรัฐบาลแก้ฝุ่นพีเอ็ม รับมือไวรัสโคโรน่า 

 

ทั้งนี้นายกฯเน้นย้ำกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ข้อมูลต้องเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบข้องเท็จจริง เพื่อเตรียมตัวป้องกันอย่างถูกต้อง และต้องไม่มีการปิดบังหรือปรุงแต่งข้อมูล

 

ในขณะที่กระทรวงต่างประเทศได้หารือทางการจีนอย่างใกล้ชิด และทางจีนได้ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา พร้อมให้คำมั่นดูแลคนไทยอย่างดีที่สุด โดยปัจจุบันมีคนไทยในเมืองอู่ฮั่น จำนวน 64 คน โดย 49 คนเป็นนักศึกษา ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยว และคนไปทำงานที่นั่น และทุกคนได้ขึ้นทะเบียนเอกอัคราชทูตไทยในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว และมีช่องทางติดต่อสื่อสารเพื่อให้คำแนะนำ ขอความช่วยเหลือ เพื่อประสานทางการจีนให้รับทราบ

 

สำหรับเมืองอื่นที่ไม่ได้ถูกปิดแต่มีคนไทยอาศัยอยู่ สามารถเดินทางกลับไทยได้ตลอดเวลา ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรและมีไฟล์บินปกติ และกระทรวงต่างประเทศทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ส่วนคนไทยในเมืองอู่ฮั่น หากทางการจีนอนุญาต เราพร้อมที่จะไปรับกลับมา

 

 

 


                                                                                                                                                                                                                     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ