ข่าว

เจ้าของมาสด้ารับจิตตกยังไม่ได้รถคืน เตรียมคุยประกันปิดยอดเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี น.ส.นันทวัน หญิงสาวผู้เสียหายโพสต์เฟซบุ๊กระบายหลังเธอเอารถเก๋งป้ายแดงเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่ทว่ารถของเธอกลับหายไป โดยทางศูนย์ก็ไม่รู้ว่ารถหายไปไหน

กรณี น.ส.นันทวัน หญิงสาวผู้เสียหายโพสต์เฟซบุ๊กระบายหลังเธอเอารถเก๋งป้ายแดงเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่ทว่ารถของเธอกลับหายไปชนิดที่ว่าทางศูนย์ก็ไม่รู้ว่ารถของเธอหายไปไหน ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

 

อ่านข่าว : สาวสุดช้ำ ถูกโจรใส่ชุดคล้าย พนง. ขโมยเก๋งป้ายแดงคาศูนย์ซ่อม

 

อ่านข่าว : สาวพ้อ รถป้ายแดงถูกขโมยยังเงียบ ทางศูนย์ไม่มีคำตอบชัดเจนให้

 

 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด (18 พฤศจิกายน 2562)  ไฟแนนซ์ ไทยพาณิชย์ (SCB) เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ ประชุมหารือ ซึ่งผลการประชุมของ SCB นั้น น.ส.นันทวัน เปิดเผยว่า ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขตัวถังรถยนต์คันใหม่ ลงในเอกสารการเช่าซื้อรถยนต์คันเดิมได้ เนื่องจากเช่าซื้อรถยนต์ดังกล่าวที่ ศูนย์มาสด้า ออโต้ แกลเลอรี่ ปทุมธานี ไม่ใช่สาขาเดียวกับที่รถหาย 

 

 

ทาง SCB จึงเตรียมส่งทนายหารือกับ ศูนย์มาสด้า ซิตี้ สาขาหัวหมาก และบอกกับตนว่าในฐานะผู้เช่าซื้อ การเจรจาทั้งหมดจะทำให้เกิดผลกระทบกับตนเองน้อยที่สุด ซึ่งเมื่อคิดทบทวนแล้ว เหมือนเรื่องจะยืดเยื้อ ตนจึงคิดว่าจะหารือกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ในเรื่องการประกันรถหาย เพื่อให้นำทุนประกันเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ปิดยอดรถยนต์กับ SCB หากมีส่วนต่างรวมดอกเบี้ยเท่าไหร่นั้น ก็จะหารือกับศูนย์มาสด้าเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย

 

 

ด้านผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด เผย ทางวิริยะพร้อมจ่ายตามทุนประกัน คือ 500,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนด เช่น ราคากลางของรถแต่ละรุ่นในปีนั้นๆจะแตกต่างกันไปโดยไม่เกินร้อยละ 80-90 และตามหลักทุนประกันนี้จะลดลงทุกๆปี ร้อยละ 10 นอกจากนี้ หากมีส่วนต่างผู้เช่าซื้อต้องเจรจาชดใช้กับไฟแนนซ์เอง แต่กรณีดังกล่าว ผู้เช่าซื้อก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากศูนย์มาสด้าตามหลักความเป็นจริงได้ด้วยเช่นกัน

 

 

เมื่อถามความรู้สึกในตอนนี้ของผู้เสียหาย เธอมีความกังวลหลายอย่าง การรอดำเนินเรื่องนานๆ ส่งผลให้จิตตก ยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อย แต่ก็จะสู้ต่อเพราะตนอยากได้รถของตัวเองกลับคืนมา 

 

 

 

อ่านข่าว : สาวถูกขโมยรถเปิดใจกลัวเรื่องเงียบ ศูนย์พร้อมชดใช้แต่ขอให้รอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ