ข่าว

หนุ่มกอดหอมรูปแม่ที่เสียไปแล้ว ในงานรับปริญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกอดหอมรูปแม่ที่เสียไปแล้ว ในงานรับปริญญา

เฟซบุ๊ก ไอซ์ ไตรภพ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของเขาและน้องเอาไว้ว่า #ความฝันของแม่ความพยายามของลูก คืนหนึ่งขณะที่ผมนอนเฝ้าแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายอยู่ที่โรงพยาบาล แม่สะดุ้งตื่นพร้อมปลุกผมขึ้นมากลางดึก เนื่องจากมีอาการประสาทหลอนเพราะฤทธิ์ของมอร์ฟีน พร้อมบ่นพรึมพรำออกมาว่า . . .

 

แม่ : ไอซ์ๆ ตื่นได้แล้วๆ สายแล้วๆ
ผม : อะไรแม่ ตีสองอยู่เลย?
แม่ : รีบเก็บของๆ รถตู้มารอรับแล้ว
ผม : รถตู้ไหนแม่ แล้วแม่จะรีบไปไหน?
แม่ : ก็วันนี้งานรับปริญญาน้องไง แม่จะรีบไปงานรับปริญญาน้อง . . .

เมื่อได้ยินประโยคนี้จากปากแม่ที่นอนป่วยติดเตียง น้ำตามันจะไหล มันจุกอกจนพูดไม่ออกเลย เพราะตอนนั้นน้องชายผมเพิ่งเรียนอยู่ปี1เอง . . . สิ่งที่ผมทำไปตอนนั้น คือเปิดรูปน้องใส่ชุดนักศึกษาในมือถือให้แม่ดู และทำท่าเก็บข้าวเก็บของเล่นละครตามน้ำว่ากำลังจะไปงานรับปริญญาน้อง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อให้แม่เขานอนหลับไป. . . . . นี่ใช่ไหม หัวใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ที่เหนื่อยยากลำบากตรากตรำมาทั้งชีวิต . . . ความรู้สึกนึกคิดก็มีแต่ลูก 

รับปริญญาน้อง

รับปริญญาน้อง

วันนี้น้องทำสำเร็จตามที่สัญญาแล้วนะแม่ ไอ้เด็กที่โดนพี่กระทืบเพราะไม่ยอมไปโรงเรียน สอบตกได้ที่โหล่ของห้องทุกปี . . . วันนี้มันจบเกียรตินิยมเลยนะ มันโคตรมานะ มันโคตรตั้งใจทำเพื่อแม่เลย ภูมิใจกับน้องเลยละซิ . . . . . .ไอซ์พาแม่มางานรับปริญญาน้องตามที่เคยสัญญาแล้วนะ หวังว่าแม่ได้เห็นภาพเหล่านี้แม่คงภูมิใจ

 

ปล.หวังว่าเรื่องราวนี้ จะเป็นพลังดีๆ ให้กับทุกคนที่ตั้งใจทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่อยู่ข้างหลังนะครับ ขอให้ผลนั้นสมหวังดั่งใจหมายทุกประการ

รับปริญญาน้องชาย

#สุขสันต์วันรับปริญญา #มีคนรักอยู่จงดูแลให้ดี #วันนี้เมื่อ4ปีที่แล้ว #ครบรอบวันแม่จากไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ