ข่าว

กรมอุตุเตือน ช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.62 ระวังมีฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุเตือน ช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.62 ระวังมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2562 – 13 ตุลาคม 2562 การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 7 – 11 ต.ค. 62 ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค. ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือข้อควรระวัง

 

 

ในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค. 62 ขอให้ประชาชนในบริเวณทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 7 – 11 ต.ค. 62 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมภาคใต้ตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฝน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฝน

ส่วนในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และทะเลจีนใต้ 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กรมอุตุเตือน ช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.62 ระวังมีฝนตกหนัก

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ร้อยละ 80
-กรมอุตุฯประกาศเตือน"พายุโพดุล" ฉบับ2ได้รับผลกระทบหลายจังหวัด
-กรมอุตุฯ ปัดข่าวพายุอีกลูกจ่อถล่มไทย 
-
บิณฑ์น้ำตาซึมหนูน้อยป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขอมอบเงินช่วยน้ำท่วม

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ