ข่าว

ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2562 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพ เด็กคนหนึ่งถูกครูตีจนก้นช้ำ ล่าสุดครูครนดังกล่าวเข้าขอขมาผู้ปกครองเด็กแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2562 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพ เด็กคนหนึ่งถูกครูตีจนก้นช้ำเป็นแผล แค่เด็กไม่ยอมทำการบ้าน แต่กลับตีจนไม้หัก

ความระยำของครู. #โรงเรียนวัดสุคนธาราม

แค่เด็กไม่ทำการการ ทำได้ขนาดนี้เลยหรอ ใช้ไม้ดาบกระบี่กระบอง ตีจนหัก แล้วก็ตีซ้ำอีก เด็กๆนับได้ประมาน25-26ที ตีตั้งแต่3โมงเช้า เด็กนั่งเรียนไม่ได้ ต้องยืนเรียนถึงโรงเรียนเลิก กว่าจะปั่นจักยานกลับบ้านได้เกือบ6โมงครึ่ง ตอนเย็น มีการสั่งเด็กไม่ให้กลับไปบอกผู้ปกครองอีก..

พวกกูเรียนมายังไม่เคยเจอเลย มึงต้องออกสถานเดียว

เลวจิงๆ ฝาก ผอ. กองเหรียญ แสนช่าง จัดการด้วย

อย่าให้มันมาสอนที่นี่อีก #เด้วเจอกันที่โรงเรียน

#ช่วยกันแชร์ความเลวของมันครับ

 ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

 ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 นางสาว ศิริพร ชาติสมุทร  ( ครูแนน ) เดินทางมาพบคณะกรรมสืบข้อเท็จจริง ของโรงเรียนวัดสุคนธาราม  เพื่อชี้แจง สาเหตุการลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ ที่ห้องประชุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2

 ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

 ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าว  ทั้งน้ำตา ยอมรับว่าลงมือทำโทษเด็กจริง กราบขอโทษผู้ปกครอง ขอโทษน้อง ขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกผิดมาก พร้อมดูแลเยียวยา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ไปก็จะไม่จับไม้อีกเลยตลอดชีวิต เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากน้องไม่ได้ทำการบ้านส่ง ได้สั่งงานมาหลายวันแล้ว ไม่ได้ส่งงานตามกำหนดที่ส่ง และในวันนั้นที่ลงโทษไม่ได้มีเจตนา รู้สึกผิดจริงๆ ในส่วนการลงโทษวันนั้นก็ไม่ถึง 25 ที แต่ยอมรับว่าตีจริง พร้อมกับอบรมไปด้วย อาจจะพลั้งมือไปก็ต้องกราบขอโทษจริงๆ ไม่มีเจตนา ซึ่งหลักจากที่เห็นภาพออกมาก็ตกใจมากและเป็นห่วงน้องไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนี้ ในส่วนไม้ที่ตีก็เป็นไม้ที่ชำรุดได้ผันเทปไว้ไม่ได้ตีถึงขนาดหัก

ทั้งนี้ นายบรูพา พรหมสิงห์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2  ลงพื้นโรงเรียนวัดสุคนธาราม  ตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อเร่งรัด สืบข้อเท็จจริง ในกรณี ที่ครูแนน  สอนวิชาภาษาไทย ลงมือตีเด็ก เกินกว่าเหตุ โดยเผยว่า ตนเองได้ลงพื้นที่เร่งรัดการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562 โดยตั้งคณะกรรม  สืบข้อเท็จจริง  โดยมีการเรียก เด็กนักเรียนที่เรียนห้องเดียวกัน และอยู่ในวันที่เกิดเหตุ มาสืบข้อเท็จจริง แล้ว 3 คน  นอกจากนี้จะมีคณะครู  เข้าเยี่ยมทุก ดูแลสภาพจิตใจ ของเด็ก และผู้ปกครอง ทุกวัน เพื่อกับมาได้ตามปกติ และเด็กไปโรงเรียนได้อย่างสบายใจ โดยไม่มีข้อกังวล

ต่อมาเวลา 17.30 น.วันที่ 5 กันยายน 2562 ที่ บ้านเลขที่ 130 หมู่ 7 ตำบลสาลี่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี นายบูรพา พรหมสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 และคณะ พร้อมด้วยนางสาว ศิริพร ชาติสมุทร  ( ครูแนน ) เดินทางมาพบกับ นาย สนั่น มั่นหมาย อายุ 42 ปี นางปทุม สาลีผล อายุ 38 ปี พ่อแม่ของ ด.ช.ฉัตรมงคล มั่นหมาย หรือ น้องซี

 ครูแนนกราบพ่อแม่เด็กรับพลั้งมือตีไม่ขอจับไม้เรียวตลอดชีวิต

 พอครูแนน เห็นน้องซี ก็โผกอดพร้อมทั้งน้ำตากล่าวขอโทษ และบอกให้ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานนะลูกนะ เป็นเด็กดีนะลูกนะ ซึ่งครูแนน มีอาการโศกเศร้าอย่างมาก จากนั้นก้มกราบ พ่อแม่น้องซี กับพื้นพร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า หนูไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งแม่น้องซี ครอบครัวน้องซี ก็มาพยุงขึ้น แต่ครูแนน ก็ยังนั้งคุกเข่าอยู่กับพื้นที่ตลอดเวลา ซึ่งพ่อแม่น้องซี ให้อภัย แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ให้เป็นไปตามกฎหมายนับจากนี้ต่อไป

 

 โดยนาย สนั่น มั่นหมาย พ่อน้องซี กล่าวว่า บาดแผลร่างกายหายได้ แต่แผลทางใจไม่หายง่ายๆจะต้องติดตัวไปจนวันตาย พร้อมกับขอตั้งคำถาม ว่าถ้าเป็นลูกครูแนน ถูกตีแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร เชื่อว่าไม่มีใครรับได้ ถ้าเจอลูกเป็นแบบนี้ ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนกับครูทุกๆคน ลูกโดนตี พ่อแม่รับได้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ตีเยอะเกินที่กว่าพ่อแม่จะให้อภัย ด้านแม่น้องซี ก็ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งร้องไห้ต่อว่าตลอดเวลาตัวเองยังไม่เคยตีลูก แต่ลูกมาถูกตีแบบนี้เกินกว่าจะรับไหว ถ้าลูกเป็นเช่นนี้จะอยู่อย่างไร

 

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ