ข่าว

ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการร้องเรียน หลังพบสิ่งของในกล่องไปรษณีย์ถูกสับเปลี่ยน

 

                ไปรษณีย์ไทย แจงอยู่ระหว่างตรวจสอบกรณีร้องเรียนกรีดกล่องไปรษณีย์-สับเปลี่ยนของ ย้ำพร้อมชดใช้หากเกิดเหตุในเส้นทางขนส่ง ยืนยันไม่ปกป้อง ลงโทษทางวินัยคนทำผิดทันที

 

               วันที่ 29 สิงหาคม 2562 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์หลังพบว่ากล่องพัสดุโดนกรีด มีเทปปิดทับ และสิ่งของในกล่องถูกสับเปลี่ยน นั้น (อ่านข่าว..ซ้ำซาก แงะกล่องพัสดุฉกของลูกค้า)

 

ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

 

               ไปรษณีย์ไทย หลังทราบเหตุการณ์ดังกล่าวมิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน

 

ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

 

               โดยขอเรียนชี้แจงในเบื้องต้นว่าพัสดุที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงนั้น เป็นพัสดุที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์อีโคโพสต์ (ECO-POST) จากต้นทางไปรษณีย์ยุติธรรม โดยฝากส่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ถึงปลายทางที่ไปรษณีย์สามเสนใน วันที่ 22 สิงหาคม 2562

 

ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

 

               กล่องพัสดุมีสภาพเรียบร้อยจึงได้ นำจ่าย และผู้รับแทนได้ลงชื่อรับพัสดุในช่วงเช้าวันเดียวกัน ซึ่งในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ผู้รับที่มีชื่อตามจ่าหน้าไปรับพัสดุแล้วพบว่าบริเวณกล่องพัสดุมีร่องรอยถูกกรีด และพบสิ่งของในกล่องไม่ตรงกับที่ผู้ฝากส่งแจ้งกับผู้รับ

 

               ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยต้องขออภัยผู้ใช้บริการ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดดังกล่าว หากพบว่าสิ่งของถูกสับเปลี่ยนในเส้นทางไปรษณีย์จริงไปรษณีย์ไทยพร้อมชดใช้ และจะดำเนินการทางวินัยกับผู้กระทำผิดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

 

               อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรในสังกัดให้มีศักยภาพ อีกทั้งมีนโยบายป้องกันและปราบปรามทุจริต รณรงค์ให้พนักงานทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง....ซ้ำซาก แงะกล่องพัสดุฉกของลูกค้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ