ข่าว

นายกฯนักประดิษฐ์ ยินดี 'สุริยะ' นั่ง ก.อุตสาหกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯนักประดิษฐ์ มอบดอกไม้แสดงความยินดี 'สุริยะ' นั่ง ก.อุตสาหกรรม - ชี้เป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากวงการฯ มาอย่างยาวนาน และสนใจเรื่องนวัตกรรมโดยตลอด

 

          วันที่ 19 ก.ค. 62 - นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย เข้าพบปะหารือและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม 

 

         ทั้งนี้ นายภณวัชร์นันท์ กล่าวภายหลังการเข้าพบนายสุริยะ ว่า ตนได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับการได้รับตำแหน่งของนายสุริยะ และถือโอกาสนี้มอบข้อเสนอแนะไปยังทางกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้ทางกระทรวงฯ ได้ผลักดันส่งเสริมและสนับสนุนโรงงานหรือสถานประกอบการที่ผลิตสิ่งประดิษฐ์เพื่อรองรับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยสมาคมฯ ได้เน้นย้ำว่า อยากให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกองพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมซึ่งมีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ มาส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรมเพื่อให้มีสมรรถนะ และขีดความสามารถในการประกอบการที่เป็นเลิศและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกนั้น มาช่วยกันเป็นอีกแรงสนับสนุน เพื่อให้โรงงานผู้ประกอบการสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนั้น สามารถพัฒนาเพื่อให้ผู้ประกอบการฯ ผลิตสิ่งประดิษฐ์และงานนวัตกรรม เพื่อให้เป็นที่ยอมรับทั้งในมาตรฐานอุตสาหกรรม และสร้างชื่อบนเวทีโลกได้ 

 

          "การพบนายสุริยะ นอกจากแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งฯ แล้ว ทางสมาคมฯ ก็ถือโอกาสนี้มอบข้อเสนอแนะไปยังท่านรัฐมนตรีฯ ด้วย เพราะชื่อของนายสุริยะ เป็นที่ได้รับการยอมรับในวงการอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนาน และเป็นผู้สนใจในสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมใหม่ๆ อีกด้วย ดังนั้น ทางสมาคมฯ เชื่อว่างานด้านพัฒนาโรงงานสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนั้น จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะได้คนที่ไดัการรับการยอมรับในวงการ และมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนวัตกรรมมาบริหารกระทรวงแห่งนี้" นายภณวัชร์นันท์ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ