ข่าว

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่หม้ายพันล้าน หลานสาวเสือมเหศวร ชาวเดิมบางนางบวช ควงบุตรสาว-บุตรบุญธรรม ทำบุญที่วัดบ้านเกิด


               19 ธ.ค. 60  จากกรณีที่สองแม่ลูกชาวสุพรรณบุรี รับมรดกหุ้นบ่อน้ำมัน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จากแม่สามีชาวอเมริกา หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตามที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางประคอง กิบสัน หรือ นางประคอง มะนาวหวาน อายุ 57 ปี ชาวตำบลยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

 

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

 

               ล่าสุด วันนี้ นางประคองพร้อมบุตรสาวและบุตรบุญธรรม ได้เดินทางไปที่ วัดกุ่มโคก หมู่ 5 ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยนำโคมไฟประดับผนังโบสถ์ จำนวน 3 ดวง มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ไปบริจาคให้กับ พระครูวิริยศาสนกิจ รองเจ้าคณะ อ.เดิมบางนางบวช เจ้าอาวาสวัดกุ่มโคก เพื่อนำไปประดับภายในอุโบสถ เนื่องจากทางวัดได้สร้างอุโบสถหลังใหม่เพิ่งแล้วเสร็จ และเตรียมจัดงานฝังลูกนิมิต ในวันที่ 29 ธ.ค. 60 ถึงวันที่ 6 ม.ค. 61 นี้

 

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

 

               นางประคอง กล่าวว่า ตนเป็นคนสุพรรณบุรีโดยกำเนิด เป็นหลานสาวเสือมเหศวร ซึ่งเป็นตา และได้รับคำสอนจากปู่ย่าตายายว่า จะทำอะไรให้ใครเราต้องทำสิ่งนั้นให้เค้าก่อน ถ้าอยากให้เขารักเรา เราก็ต้องทำดีให้เขาเห็นก่อน อย่าไปดูถูกชีวิตของใคร ถึงตอนนี้จะมีเงิน แต่ก็ใช้ชีวิตตามปกติ คิดว่าทุกคนเท่าเทียมเสมอกัน เหมือนต่างประเทศที่ตนเคยอยู่มา คนที่มีเงินเยอะหรือคนไม่มีเงิน ก็เหมือนกัน ไม่มีใครแสดงความอวดรวยหรืออิจฉาริษยากัน เมื่ออดีตตนเคยลำบากมามาก แต่ปู่ย่าตายายสอนให้เราสู้ เราก็สู้มาตลอดไม่เคยท้อแท้ในชีวิต

 

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

 

               ที่มาทำบุญที่วัดกุ่มโคกแห่งนี้ เนื่องจากทางพ่อของตน เคยมาบวชที่วัดนี้ จึงอยากมาช่วยทำบุญ หลังจากนั้นก็จะไปทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำแร่ที่ จ.กาญจนบุรี ต่อ ตอนนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในอนาคตตนก็จะกลับมาตั้งหลักถาวร อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย และบ้านเกิดที่ จ.สุพรรณบุรี อยากกลับมาทำอะไรให้ชุมชนที่ตนเคยอาศัยอยู่ ให้มีความเจริญและพัฒนาไปในด้านที่ดี โดยวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ตนก็จะนำเงินมาทำบุญที่วัดกุ่มโคกอีกครั้ง แต่ยังไม่ระบุจำนวนเงิน ขอปิดไว้ก่อน ถ้าใครมีจิตศรัทธาอยากร่วมทำบุญกับตนก็พร้อมยินดี เพราะปกติตนเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว

 

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

 

               นอกจากนี้หลังจากเสร็จธุระเรื่องโรงงานแล้ว ตนจะซื้อช้างซึ่งเป็นช้างจริงมาถวายที่วัด ตามที่เคยได้รับปากพ่อปู่ฤาษีตาไฟไว้เมื่อหลายปีก่อนว่า ถ้าตนร่ำรวยมีเงินมีทอง จะซื้อช้างจริงมาถวายพ่อปู่ แต่ขอถวายให้กับวัดกุ่มโคก เนื่องจากเมื่อก่อนที่วัดนี้เคยมีช้างจริงอยู่ และตนเคยขี่ช้างตัวนั้นด้วย ดังนั้น จึงอยากจะซื้อมาถวาย ตามที่ได้รับปากไว้ ซึ่งทางหลวงพ่อเจ้าอาวาส ก็ยินดีด้วย

 

หลานสาวเสือมเหศวร ‘หม้ายพันล้าน’ ทำบุญบ้านเกิด

 

               พระครูวิริยศาสนกิจ กล่าวว่า รู้สึกยินดี และดีใจที่นางประคอง ซึ่งเป็นคนเดิมบางด้วยกัน เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญ เมื่อชีวิตมีความเป็นอยู่ดี มีฐานะ ไม่ลืมบ้านเกิด กลับมาทำบุญช่วยกันสร้างวัดวาอารามให้เจริญ และเมื่อรู้ว่าทางวัดมีงานใหญ่ ก็ไม่รอช้ารีบมาเป็นเจ้าภาพ จึงรู้สึกยินดีและขอบคุณ ขอให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ