ข่าว

ส่องปฏิบัติการ "ม็อบ 11 สิงหา " ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปฏิบัติการ ม็อบ 11 สิงหา ป่วนเมือง โหมประชาสัมพันธ์รวมตัวเคลื่อนไหวต่อบุกบ้านนายกฯวันนี้

โหมกระพือนัดรวมตัวเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดหย่อน ภายหลัง กลุ่มมวลชนภายใต้การปลุกปั่นทางเพจโซเชียล ด้วยชื่อ กลุ่มต่างๆ  ให้มารวมตัวเคลื่อนไหวกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมกับใส่ความคิดปฏิรูปสถาบันเบื้องสูง จนกลายมาเป็น "ม็อบ 7 สิงหา"  "ม็อบ10 สิงหา" 

ส่องปฏิบัติการ \"ม็อบ 11 สิงหา \" ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

โดยเฉพาะกับการเคลื่อนไหวของ "ม็อบ 10 สิงหา" ที่มีพฤติกรรมก้าวล้ำกรอบกติกาประชาธิปไตย เกินขอบเขตสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ  ด้วยการก่อเหตุสร้างความรุนแรง

ทั้งทำลายทรัพย์สินราชการ วางเพลิงป้อมตำรวจ และได้สร้างความเสียหายให้กับสถานที่เอกชน ด้วยการขีดเขียน พ่นสเปรย์ ข้อความไม่สุภาพ หยาบโลน  ที่อาคารคิง เพาเวอร์ ย่านถนนรางน้ำ กทม. 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

ระวังคาร์ม็อบ จะปิดจ๊อบที่คาร์ปาร์ค

ยิงแก๊สน้ำตา " ม็อบ10สิงหา" ศาลแพ่ง ไม่ห้ามตร.ใช้กระสุนยาง แต่ต้องสลายม็อบด้วยความระมัดระวัง

ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ผลิตข้อความสื่อสารทางโลกโซเชียล เคลื่อนไหวต่อวันนี้(11 ส.ค.)   โดยขึ้นข้อความว่า   "11 สิงหา ไล่ล่าทรราช  15.00 น. เป็นต้นไป  เจอกันอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกาะพญาไท ร่วมเดินไปบ้านประยุทธ์ "

ส่องปฏิบัติการ \"ม็อบ 11 สิงหา \" ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

แน่นอนการปลุกระดมรอบแล้วรอบเล่า อย่างไร้แกนนำ  ตกเป็นที่จับตามองว่าจะนำมาซึ่งการเคลื่อนไหวอย่างสงบสันติ หรือ ก่อเหตุความรุนแรงเหมือน การเคลื่อนไหวของ ม็อบ 7 สิงหา และม็อบ 10 สิงหาหรือไม่ 

ทั้งนี้ทางการข่าว มีการนัดหมายกลุ่มอาชีวะ จากปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ให้มารวมตัวที่ย่านอุดมสุขเพื่อก่อการบางอย่าง ตรงนี้ ก็ทำให้ตกเป็นที่จับตามองเช่นกัน จะนำมาสู่เหตุการณ์ "ม็อบ 11 สิงหา"  วันนี้หรือไม่ 

ส่องปฏิบัติการ \"ม็อบ 11 สิงหา \" ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้ สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ต่างต้องประสบภาวะยากลำบาก ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  การก่อเหตุความรุนแรงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ย่อมเป็นการซ้ำเติมสภาพบ้านเมืองให้มีความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น  ย่อมไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายแน่นอน 

วันเดียวกัน  เวลา 13.00 ที่ลานอาคาร B ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กลุ่มโมกหลวง และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง ขอให้ทำการตรวจสอบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพวกในประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของประชาชน และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปและการเสียชีวิตของผู้ลี้ภัยการเมือง 9 คน 

ถึงกระนั้นในช่วงเวลาเดียวกัน  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม ม.14 แห่งพรบ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาที่ผ่านมา ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ