ข่าว

"วราวุธ"- "ปลัด ทส."ถูกกักตัว14วัน หลังร่วมเปิด"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"- "ปลัด ทส."ถูกกักตัว14วันหลังร่วมเปิด"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ร่วมคณะนายกฯ หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเที่ยวบิน VZ314 ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับจากภูเก็ต

วันนี้ (7 ก.ค.)นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากการที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(รมว.ทส.)และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปกท.ทส.)ได้ร่วมคณะเดินทางไปตรวจติดตามความพร้อมการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

และได้ร่วมคณะนายกรัฐมนตรีเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยการเดินทางทั้ง 2 ครั้ง ได้มีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเที่ยวบิน VZ314 ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับจากภูเก็ตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 และมีผู้แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากร่วมเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 

จากทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการฯและท่านปลัดกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้นโดยได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีหลังจากที่ได้ทราบข่าวในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งแรกปรากฎว่าทั้ง 2 ท่านและผู้ติดตามไม่พบเชื้อโควิด-19

 

และหลังจากนั้นได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้งเมื่อได้รับทราบข่าวในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งที่ 2 นี้ยังคงปรากฎผลว่า ท่านรัฐมนตรีฯ วราวุธ และท่านปลัดฯ จตุพร พร้อมคณะผู้ติดตามไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ยกเลิกภารกิจที่ต้องเข้าร่วมทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาเพื่อกักตัวตามมาตรการดังกล่าว

 

แต่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การสั่งการต่างๆ ยังคงดำเนินการได้อย่างทันท่วงทีเพื่อสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน 

 

นอกจากนี้ยังคงปฏิบัติภารกิจเฉพาะที่สามารถเข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference ได้เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ก่อนกลับมาปฏิบัติภารกิจตามปกติอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานหอการค้าสุรินทร์ โพสต์ติด"โควิด"ยุ่งแล้ว...ถ่ายรูปคู่"นายกฯ"-"บิ๊กตู่" กักตัว

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

"ศบค."จ่อถก​"ล็อกดาวน์"ทั้งประเทศหากทีมแพทย์เสนอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ