ข่าว

'ประมวล' เห็นด้วย นายกฯรวบอำนาจจัดการโควิดแต่เพียงคนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' เห็นด้วย นายกฯรวบอำนาจจัดการโควิดแต่เพียงคนเดียว ชี้ที่ผ่านมาทำงานไม่เป็นเอพภาพเพราะกระทรวงสำคัญไปอยู่ในมือของพรรคร่วม ทำให้เกิดการขัดแข้งขัดขา ผลกรรมจึงตกอยู่กับประชาชน ที่ต้องตกงาน กิจการเจ๊ง ป่วยและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซัดหากล้มเหลวพรรค

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยกรณีครม.มอบอำนาจให้นายกฯสั่งการตามกฎหมาย31ฉบับในการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ตนเห็นด้วย เพราะปัญหาที่ผ่านมาคือความไม่เป็นเอกภาพ ทำให้เกิดการระบาดระลอก3 ตามมา เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข ไปอยู่ในการกำกับของพรรคร่วม จึงทำให้การทำงานเหมือนลูบหน้าปะจมูก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" ซัด "นายกฯ"สร้างภาพโชว์โดนปรับไม่ใส่แมสก์ จี้ ตอบให้ชัด ใครมีอำนาจจัดการคนไม่ใส่แมสก์

 

ตอนนี้ก็คงไม่ต้องโทษกันไปมา ประชาชนกำลังทุกข์และหวาดระแวง แต่พรรครัฐบาลมาทะเลาะกันเอง บางพรรคก็ควรจะยอมรับว่าไร้ความสามารถในการบริหารงาน และเมื่อนายกฯรวบอำนาจไปเพียงผู้เดียว เชื่อว่าความเด็ดขาดจะทำให้แก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น” 
 
 

นายประมวล กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต้องรอดูว่านายกฯและคณะจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะมันวิกฤติแล้ว ทั้งวัคซีน ทั้งโรงพยาบาล รวมถึงต้องช่วยเหลือคนที่กำลังจะตายเพราะเศรษฐกิจมันพังพินาศด้วย สุดท้ายหากสำเร็จก็ต้องชื่นชม แต่หากล้มเหลว พรรครัฐบาลต้องรับผิดชอบร่วมกัน อย่าลอบตัวหนีหรือเอาตัวรอดอย่างที่เป็นอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ