ข่าว

"ประมวล" ซัด "นายกฯ"สร้างภาพโชว์โดนปรับไม่ใส่แมสก์ จี้ ตอบให้ชัด ใครมีอำนาจจัดการคนไม่ใส่แมสก์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวล จี้นายกฯ-ผู้ว่ากทม.ตอบให้ชัด ใครมีอำนาจปรับคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย ยันตำรวจไม่มีอำนาจต้องให้ศาลเป็นคนปรับ ซัด "ประยุทธ์"สร้างภาพโชว์เสียค่าปรับ ย้ำตำรวจปรับชาวบ้านไม่ได้ ไม่มีกฎหมายรองรับ สงสัยทำเนียบฯเป็นเคหะสถานหรือที่สาธารณะกันแน่

27  เม.ย.64 นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเสียค่าปรับ 6,000บาทเพราะไม่ใส่หน้ากากอนามัยระหว่างประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ตนยังสงสัยว่า ทำเนียบฯตามกฎหมายเป็นเคหะสถานหรือเป็นสถานที่สาธารณะ เพราะหากเป็นเคหะสถาน จึงเป็นที่รโหฐาน ไม่ใช่ที่สาธารณะ ดังนั้นนายกฯจึงไม่ต้องเสียค่าปรับ 

“การที่ผู้ว่ากทม.พาตำรวจไปปรับนายกฯ ประเด็นจึงมีว่า ใครมีอำนาจปรับนายกฯเพราะคำสั่งที่ออกตามอำนาจผู้ว่ากทม.นั้น การจะปรับต้องส่งอัยการ แล้วอัยการส่งฟ้องศาล ศาลจึงมีอำนาจในการปรับผู้กระทำความผิด แต่การที่นายกฯเสียค่าปรับจึงเป็นเพียงการสร้างภาพโชว์เท่านั้น” 
 
นายประมวลกล่าวต่อว่า ยกตัวอย่างที่อยุธยา การที่ตำรวจไปปรับชาวบ้านในตลาดคนละ 500 บาทนั้นไม่ถูกต้อง เพราะตำรวจไม่มีอำนาจ อตำรวจต้องส่งอัยการแลวอัยการส่งต่อศาล แต่ที่ทำกันในปัจจุบันนั้นไม่มีอำนาจ ตนเป็นห่วงว่าคำสั่งเรื่องหน้ากากอนามัยจะเป็นช่องให้ตำรวจไม่ดีบางคนทำมาหากินรีดไถ่ชาวบ้านที่กระทำผิด ทุกวันนี้เขาไม่มีจะกินอยู่แล้ว แต่กลับไปซ้ำเติมอีก 
 
“ผมเห็นด้วยที่ทุกคนต้องป้องกันตนเอง เพราะว่าระบาดรอบ 3 นี้ หนักมากตัวเลขวันนี้ก็ปาเข้าไป 2,179 คนและมีคนเสียชีวิต 15 คน แต่การออกกฎอะไรต้องให้ชัดเจน อย่าให้ใช้เป็นเครื่องมือรังแกคนจนเลยครับ ทุกวันนี้คนทำมาหากินสุจริตเขาบอกว่าเหลือแต่กางเกงในแล้วครับ” นายประมวลกล่าวในที่สุด. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ