ข่าว

"ประมวล" ห่วงชาวชลบุรี หลังยอดติดเชื้อพุ่งวันเดียว155ราย แนะให้การ์ดสูงเอาไว้ เหน็บ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติแห่ฉีดวัคซีนเอาตัวรอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ห่วงชาวชลบุรี หลังยอดติดเชื้อพุ่งวันเดียว155ราย แนะให้การ์ดสูงเอาไว้ เหน็บ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติแห่ฉีดวัคซีนเอาตัวรอด ขณะที่ประชาชนคนเสียภาษียังต้องเสี่ยงกับโควิด จวกมาตรการรัฐล่าสุด ไม่มีอะไรใหม่ มีแต่ซ้ำเติมคนจน 

จากกรณีที่ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีแถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อวันที่ 17 เมษายน 2564 ว่าเพิ่มขึ้น115ราย ยอดสะสม1,065 ราย นั้น  นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ในฐานะอดีตสส.ชลบุรี ขอแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวัง เพราะในอดีตที่ผ่านมา ชลบุรี ที่มีคนติดเยอะนั้นมาจากบ่อนระยอง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" จี้ หาคนรับผิดชอบ รัฐบาลแก้โควิดล้มเหลว ทั้งที่มีเครื่องมือครบ
 

นายประมวล กล่าวต่อว่า วันนี้ดูจากไทม์ไลน์ก็ทราบว่า มีคนติดเชื้อที่เป็นคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ พาเชื้อมาชลบุรี นี่ชี้ให้เห็นว่า แหล่งแพร่เชื้อหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น บ่อนระยอง ตลาดกุ้งสมุทรสาคร สนามมวยลุมพินีและแหล่งบันเทิงทองหล่อ ล้วนเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของผู้มีอำนาจรัฐทั้งนั้น 
 
วันก่อนเห็นสส.แห่ไปฉีดวัคซีน ผมก็เข้าใจว่าทุกคนก็ไม่อยากติดทุกคนก็กลัวตาย แต่มันเหมือนเป็นการเลือกปฏิบัติเพราะสส.ไม่ได้เสี่ยงอะไรเลย และมีฐานะในการที่จะป้องกันได้ดีกว่าชาวบ้าน แต่ทำไมชาวบ้านถึงไม่ได้ฉีดทั้งๆที่ชาวบ้านมีความเสี่ยงกว่า นี่ชี้ว่ามันมีระบบวีไอพีจริงๆ” 
 
 

นายประมวลยังกล่าวถึงมาตรการที่ ศบค.แถลงออกมาว่า ไม่ได้มีอะไรใหม่ เคอร์ฟิวไม่มี ล็อคดาวน์ไม่มี แต่การปิดร้านอาหาร ร้านค้าตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี 4 นั้น คนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบคือคนจน “สุดท้ายหากรัฐบาลบริหารไม่ไหวป้องกันโควิดไม่ได้ ก่อนจะถึงการระบาดรอบ 4 ผมแนะนำนายกฯให้ยุบสภาเถอะ หากรัฐบาลใหม่ที่เก่งกว่านี้มีวิสัยทัศน์กว่านี้มาบริหาร ผูดขาดวัคซีนแล้วอย่าผูกขาดความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศเลย” นายประมวลกล่าวในที่สุด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ