ข่าว

"ประมวล" จี้ หาคนรับผิดชอบ รัฐบาลแก้โควิดล้มเหลว ทั้งที่มีเครื่องมือครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" จี้ หาคนรับผิดชอบ รัฐบาลแก้โควิดล้มเหลว ทั้งที่มีเครื่องมือครบ พรก.ฉุกเฉิน อำนาจเต็มมือ ขณะที่คนวิจารณ์เรื่องวัคซีนผูกขาด ล่าช้า และประสิทธิภาพไม่ดี น่าจะจริงตามนั้น

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ว่า ตอนแรกตนก็ให้กำลังใจรัฐบาลในการแก้ปัญหาเพราะว่าเราอยากจะฝ่าฟันวิกฤติโควิดไปด้วยกัน นับแต่การล็อกดาวน์ครั้งแรก ทุกคนเจ็บปวด ตกงาม ธุรกิจเจ๊ง แต่เพื่อสุขภาพต้องมาก่อน 

พวกผมเป็นนักการเมือง ต้องฟังทั้งรัฐบาลและฟังปัญหาจากประชาชน เมื่อนายกฯบอกว่า สุขภาพมาก่อนเศรษฐกิจ เราก็เชื่อตามนั้นว่า เมื่อสุขภาพดี เศรษฐกิจจะดีตาม แต่ผ่านมาปีกว่า ระบาดรอบแรกผ่านไป อะไรต่ออะไรยังไม่ฟื้น มาเจอระลอกสองนี่หนักเลย แถมวันนี้ระลอกสามอีก จะให้ทำอย่างไร ประชาชนเขาเจ๊งหมดแล้ว” 
 
นายประมวล ยังกล่าวว่า ทราบว่าการประชุมศบค.ชุดใหญ้วันพรุ่งนี้(16เม.ย.) จะมีการพิจารณามาตรการออกมาอีก ทั้งล็อกดาวน์ ทั้งเคอร์ฟิว ได้ยินแบบนี้จึงสงสัยว่าที่ผ่านมา นายกฯมีพรก.ฉุกเฉิน มีไม้มีมือ แถมสั่งซื้อวัคซีนมา ครม.ก็ฉีดทุกคน แต่ประชาชนยังไม่ได้ฉีด ก็มีข่าวว่าคุณภาพไม่ถึงแถมผูกขาด 

นี่หรือเปล่าที่เป็นสาเหตุให้เกิดการระบาดรอบ 3 หมายความว่าวิธีการของรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ วัคซีนไม่พอ เลยต้องมาเล่นงานกับประชนอีก วันนี้หากล็อกดาวน์อีกรับรอง เจ๊งกันทั้งประเทศแน่นอน ใครจะรับผิดชอบ นายกฯรับผิดชอบไหวไหม” นายประมวลกล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ