ข่าว

"เรืองไกร" ย้ำเตือน ป.ป.ช. ร้องศาลฎีกานักการเมือง พิพากษา จักรยาน บิ๊กตู่กับบิ๊กป๊อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร" ย้ำเตือน ป.ป.ช. ร้องศาลฎีกานักการเมือง พิพากษา จักรยาน บิ๊กตู่กับบิ๊กป๊อก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2564 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือจาก ป.ป.ช. ลงวันที่ 1 เม.ย. 64 เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานของพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา หรือบิ๊กป็อก ตามที่ตนเคยร้องไปเมื่อกลางเดือน ก.พ.

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนค่อนข้างแปลกใจที่ ป.ป.ช. กลับมาขอข้อมูลจากตนอีก ทั้งที่ควรเรียกบิ๊กป๊อกมาชี้แจงข้อมูล เพราะมีหลักฐานตามสื่อต่างๆ ที่แสดงให้เข้าใจได้ว่า บิ๊กป๊อก มีและครอบครองจักรยานดังกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เรืองไกร"  ร้อง "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กป้อม" ฝ่าฝืนจริยธรรม หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ป.ป.ช. ถามมาอีก ตนก็ค้นหาหลักฐานจากสื่อ แล้วส่งให้เพิ่มเติม พร้อมทั้งส่งข่าวที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือบิ๊กตู่ ให้สัมภาษณ์ว่า มีจักรยานรวม 2 คัน และยื่น ป.ป.ช. เมื่อคราวรับตำแหน่งนายกฯ ครั้งล่าสุดแล้ว

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ที่ตนแปลกใจเพราะถ้าไปดูคำพิพากษาศาลฎีกานักการเมือง จะพบว่า ป.ป.ช. ชี้มูลนักการเมืองที่ไม่ยื่นบัญชียานพาหนะรถจักยานยนต์มาหลายคดีมาก เช่น คดีแดงที่ อม. 6/2563 ซึ่งมีจักรยานยนต์ที่ราคาไม่ถึงหมื่นบาท ที่ไม่ได้ใช้และไม่ได้ต่อทะเบียน  แต่ ป.ป.ช. ก็ยังส่งเรื่องให้ศาลฎีกานักการเมืองพิจารณาพิพากษา

นายเรืองไกร กล่าวตามมาว่า ถ้าดูตามมาตรฐาน ป.ป.ช. ที่เคยตรวจสอบยานพาหนะในกรณีต่าง ๆ แล้ว เรื่องจักรยานของบิ๊กตู่กับบิ๊กป๊อก ป.ป.ช. ควรส่งศาลฎีกานักการเมืองไปได้แล้ว

นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า เมื่อ ป.ป.ช. ถามมา ตนก็ต้องตอบไป และแถมเพิ่มเติมหลักฐานให้ด้วย พร้อมทั้งย้ำเตือน ให้ ป.ป.ช. รีบลงมติส่งเรื่องให้ศาลฎีกานักการเมืองพิจารณาพิพากษาต่อไป โดยจะส่งเป็นหนังสือทาง EMS ไปถึง ป.ป.ช. วันพรุ่งนี้ คือวันที่ 5 เม.ย. จึงขอแจ้งให้สื่อมวลชนทราบด้วย จะได้คอยติดตามการทำงานของ ป.ป.ช. อีกทางหนึ่งด้วย

"เรืองไกร" ย้ำเตือน ป.ป.ช. ร้องศาลฎีกานักการเมือง พิพากษา จักรยาน บิ๊กตู่กับบิ๊กป๊อก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ