ข่าว

"เทพไท" โพสต์เตือน รมต. ลงพื้นที่หาเสียง อย่าใช้รถนำขบวน- ขรก.อำนวยความสะดวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท" โพสต์เตือน รมต. ลงพื้นที่หาเสียง อย่าใช้รถนำขบวน- ขรก.อำนวยความสะดวกให้กับพรรคการเมืองตัวเองและพวกพ้อง

5 มี.ค.64 "นายเทพไท เสนพงศ์" อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.นครศรีธรรมราช เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว วันนี้ทุกพรรคการเมืองก็จะจัดปราศรัยใหญ่ปิดสนาม ซึ่งจะมีการระดมขุนพลหรือแกนนำของพรรคขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับผู้สมัครของพรรคตัวเอง แต่ที่ทุกฝ่ายจับตามองมากที่สุด ก็คือเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ที่จัดเวทีแบบเผชิญหน้ากัน ตั้งเวทีใกล้กันในเขตเทศบาลตำบลชะอวด โดยพรรคประชาธิปัตย์ ยึดสมรภูมิใจกลางเมือง ตั้งเวทีใหญ่หลังสถานีรถไฟชะอวดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ต้องหลีกทางขอไปตั้งเวทีใหญ่ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

และข่าวล่าสุดแจ้งว่า อาจจะย้ายหนีไปตั้งเวทีที่สี่แยกควนหนองหงษ์ เพื่อต้องการระดมผู้สนับสนุนจาก อ.จุฬาภรณ์มาร่วมด้วย แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีปราศรัยให้กับพี่น้องชาวจุฬาภรณ์โดยเฉพาะที่สนามหน้าที่ว่าการ อ.จุฬาภรณ์

ในการปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายของทั้ง 2พรรค ก็จะมีรัฐมนตรีของพรรคหลายคนขึ้นเวทีปราศรัย รวมถึงหัวหน้าพรรคทั้ง 2พรรค คือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้การลงพื้นที่ปราศรัยช่วยลูกพรรคหาเสียงเช่นกัน เป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ แม้ว่าจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเป็นรัฐมนตรีก็ตาม แต่ต้องใช้เวลานอกราชการเพื่อรณรงค์หาเสียง และไม่ควรที่จะให้เจ้าหน้าที่ ข้าราชการมาต้อนรับ หรืออำนวยความสะดวก 

แต่ตอนนี้ที่ได้เห็นชัดก็คือ คนเป็นรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในครั้งนี้ จะใช้รถตำรวจทางหลวงและตำรวจในพื้นที่นำขบวน และอำนวยความสะดวกเหมือนกับการลงพื้นที่ตรวจราชการ ทั้งๆที่เป็นภารกิจส่วนตัว เป็นการหาเสียงให้กับพรรคการเมือง ไม่ควรใช้หน่วยงานราชการหรือข้าราชการมาเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้กับพรรคการเมืองตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้กับข้าราชการในพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ