คอลัมนิสต์

เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพหลวง พปชร. ลุยเมืองคอน หวังอุ้ม "อาญาสิทธิ์" โชว์บารมี "บิ๊กป้อม"

++
    นับถอยหลังเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เขต 3 การต่อสู้ระหว่าง 2 พรรคร่วมรัฐบาล เต็มไปด้วยความเข้มข้น เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ต่างยกทัพใหญ่ไปเปิดปราศรัยใหญ่ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 
    วันที่ 5 มี.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรคจะลงพื้นที่ช่วย “อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ผู้สมัครของพรรค โดยมีแผนจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร

 เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

พรรค พปชร.โปรโมตบิ๊กป้อมลงพื้นที่เมืองคอน


    สองปีมานี้ มีการเลือกตั้งซ่อมหลายจังหวัด พล.อ.ประวิตร ไม่เคยเดินทางไปช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดใดเลย และการเดินทางไปเขต 3 นครศรีธรรมราช ถือว่าเป็นครั้งแรก 
    สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 151,290 คน แยกเป็น อ.ชะอวด 67,340 คน, อ.จุฬาภรณ์ 24,563 คน ,อ.เฉลิมพระเกียรติ 24,695 คน และ อ.พระพรหม 34,692 คน 
    จะเห็นได้ว่า จำนวนผู้ใช้สิทธิ์ออกเสียงที่ อ.ชะอวด มีมากเกือบ 7 หมื่นเสียง หากผู้สมัครรายใด เก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำที่อำเภอแห่งนี้ ย่อมมีโอกาสเข้าป้ายสูง
    ผลการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 เทพไท เสนพงศ์ ได้ 33,310 คะแนน ส่วนอาญาสิทธิ์ ได้28,742 ห่างกัน 4,568 คะแนน ซึ่งอาญาสิทธิ์ทำคะแนนหล่นหายที่ อ.ชะอวด เยอะไปหน่อย จึงพ่ายแพ้

 

++
ประชานิยมลุงตู่
++
    ย้อนไปดูผลการเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 8 เขต ปรากฏว่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เบียดแทรกเข้ามาได้ 3 เขต
    เขต 1 รงค์ บุญสวยขวัญ, เขต 2 สัณหพจน์ สุขศรีเมือง และเขต 7 สายัณห์ ยุติธรรม นี่คือต้นทุนการเมืองของพลังประชารัฐ

 เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

อาญาสิทธิ์ พร้อมกับ 3 ส.ส.พลังประชารัฐ 


    ในรอบ 20 ปีผ่านมา สนามเลือกตั้งนครศรีธรรมราช ไม่เคยมีพรรคไหน มาเบียดแย่งเก้าอี้ ส.ส.ไปจากพรรค ปชป.ได้ แต่หนที่แล้ว กระแสลุงตู่ ช่วยให้พลังประชารัฐ เจาะ ปชป.ได้ถึง 3 เขต 
    ด้าน อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จัดว่าเป็น “คนพื้นที่” เพราะมีบ้านเกิดอยู่ที่ อ.จุฬาภรณ์  เคยรับราชการอยู่ในละแวกนี้มานาน ทั้งปลัด อ.ชะอวด ,ปลัด อ.จุฬาภรณ์ และปลัด อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงเป็นที่รู้จักของชาวบ้านในเขต 3   เป็นอย่างดี ตรงข้ามกับตระกูล “เสนพงศ์” ที่มีบ้านเกิดอยู่ใน อ.เชียรใหญ่ 

 เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

อาญาสิทธิ์ คน อ.จุฬาภรณ์ รับราชการเกือบทุกอำเภอในเขต 3

 เจาะสนามชี้ชะตา 'อาญาสิทธิ์' ทัพ 'บิ๊กป้อม' ตีชะอวด

 

    จุดแข็งของอาญาสิทธิ์นั้น น่าจะอยู่ที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนหลักของรัฐบาลประยุทธ์ ประกอบกับช่วงนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างนิยมชมชอบโครงการ “เราชนะ” และ “คนละครึ่ง” จึงทำให้อาญาสิทธิ์หาเสียงง่ายขึ้น 
    อนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และผู้อำนวยการดูแลการเลือกตั้ง ได้ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช นำทีม ส.ส.พลังประชารัฐ มาช่วยอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ หาเสียง 2 รอบแล้ว
    ฉะนั้น ทัพหลวงพลังประชารัฐ จะเดินทางไปมาถึงเมืองคอนวันศุกร์นี้ นำโดย “บิ๊กป้อม” คงทำให้ทีมงานอาญาสิทธิ์ มีความมั่นใจมากขึ้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ