ข่าว

"เทพไท"โวยเจออำนาจมืดแทรก เลือกตั้งซ่อมเมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท" โวยเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราชมีการใช้อำนาจรัฐ-เงิน-นักเลง กดดันหัวคะแนน เพื่อหวังให้บางพรรคชนะ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต3 จ.นครศรีธรรมราช ว่า ในฐานะที่ตนเป็นประชาชนคนหนึ่ง และไม่มีสิทธิ์อยู่ในบัญชีผู้ช่วยหาเสียงของ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครส.ส. เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นน้องชายได้ แต่ขอใช้สิทธิ์แสดงความเห็นทางการเมือง ถึงบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ว่ามีพรรคการเมืองบางพรรค ใช้กลไกรัฐเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งบางพรรค มีการใช้อำนาจเงิน อำนาจรัฐ และอำนาจนักเลง เข้ามาเกี่ยวข้อง มีการกดดันหัวคะแนนของพรรคคู่แข่ง ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่อย่างหนัก และในโค้งสุดท้ายได้มีแกนนำของพรรคการเมืองบางพรรค ลงพื้นที่ปักหลักค้างแรมอยู่ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหวังผลในการพลิกคะแนนเสียงให้ผู้สมัครสังกัดพรรคของตัวเองได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปชป.เตรียมทีมชุดใหญ่ลงพื้นที่ช่วย 'พงศ์สินธุ์' หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอน

ทั้งนี้ ในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งของ จ.นครศรีธรรมราช และได้คลุกคลีกับการเลือกตั้งมาหลายครั้ง ยังเชื่อมั่นในพลังของประชาชนที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ จากการลงพื้นที่ของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หลายคนเช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และสมาชิกพรรคคนอื่นๆ พบว่าได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะต้องรักษาที่นั่งของพรรคไว้ให้ได้ ในขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค ที่เป็นพรรคแกนนำรัฐบาล กลับส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันด้วย ทั้งๆที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน และผลการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงใดๆในรัฐบาล แต่เป็นการแข่งขันกันเอง สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งเป็นการได้ไม่คุ้มเสีย และเชื่อว่าประชาชนที่สนใจการเมือง จะเข้าใจดีว่าพรรคการเมืองบางพรรคมีมารยาททางการเมืองหรือไม่

“สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความผูกพันกับพี่น้องภาคใต้มาเป็นเวลายาวนาน เชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนให้เป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่ประชาชนคนภาคใต้เหมือนเดิม” นายเทพไท ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ