ข่าว

นายกฯสั่ง กลาโหมเคลียร์ให้ชัด ปมเฟซบุ๊ก ปิดบัญชีโยงไอโอกองทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสั่ง กลาโหมเคลียร์ให้ชัด ปมเฟซบุ๊ก ปิดบัญชีโยงไอโอกองทัพ ลั่น โผทหารกลางปีเรียบร้อยแล้ว ขออะไรไม่เป็นปัญหาอย่าเปิดประเด็น บอก จะได้มีสมองไว้ทำอย่างอื่น

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กแถลงว่า ได้ปิดบัญชีและกลุ่มในเฟซบุ๊กที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ ในประเทศไทย ที่เป็นของกองทัพ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กปิดบัญชีในไทยที่เกี่ยวโยงกับรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมไปติดตามแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการพูดในสภาผู้แทนราษฎร จึงให้ไปติดตามดูว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งหลายอย่างก็เป็นประเด็นทางการเมืองไปด้วย 

นอกจากนี้ก็ได้ถามไปด้วยว่าเฟซบุ๊กลักษณะเช่นนี้มีหลายทางด้วยกัน ซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว แต่ย้ำว่าตนได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมไปติดตามดูและทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น โดยเคลียร์ให้ชัดเจน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ณัฐชา" ชี้ มีนายทหารสัญญาบัตรคุม"ปฏิบัติการไอโอ"อื้อ ตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ ไม่ไว้วางใจ 'พล.อ.ประยุทธ์'

ส่วนโผการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี นายกรัฐมนตรีระบุว่า ในชั้นต้น ได้มีการประชุมหารือเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปตามที่เหล่าทัพเสนอขึ้นมา อะไรที่เรียบร้อย อะไรที่สงบเงียบ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ก็อย่าให้มีปัญหาขึ้นมา ตนจะได้มีสมองไว้ทำอย่างอื่น พร้อมเห็นใจซึ่งกันและกันด้วยแล้วกัน  ตนทำให้เต็มที่ ต้องไว้วางใจกันบ้าง อะไรที่ไม่เป็นปัญหาก็อย่าไปเปิดขึ้นมาเลย 

ทั้งนี้ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่าเหมือนรู้สึกเหนื่อยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหนื่อยทุกวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ