ข่าว

"อนุชา" ขอโทษ"ภูมิใจไทย"ยกพรรคฯ ปม 6 ส.ส. งดออกเสียงไว้วางใจ รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ "อนุชา นาคาศัย" ขอโทษ"ภูมิใจไทย"ยกพรรคฯ ปม 6 ส.ส. งดออกเสียงไว้วางใจ รมต. ลั่น โหวตสวนถือว่านอกเหนือฉันทามติ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2564 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 16-20 ก.พ. ได้มีการลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีหรือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคน หลังจากการที่ลงมติในส่วนพรรคฯที่เกิดขึ้น ก่อนอื่นต้องแสดงความผิดหวังและเสียใจและขอโทษพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะตนที่เป็นเลขาธิการพรรคฯ ในฐานะตัวแทนพรรคพลังประชารัฐต้องขอโทษ ที่งดออกเสียง 6 เสียงให้กับเลขาธิการพรรคของพรรคภูมิใจไทย คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สภาฯเดินหน้าพิจารณาแก้รธน. วาระ2 เปิดทางตั้ง ส.ส.ร.

ทั้งนี้ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้มีการสัมนาเพื่อให้รัฐมนตรีทุกท่านได้ชี้แจงในประเด็นที่จะถูกอภิปราย และมีการชี้แจงในประเด็นต่างๆครบถ้วน จากนั้นได้มีการสอบถาม และซักถามกันจนเป็นข้อยุติของรัฐมนตรีทุกคน ว่าไม่มีสิ่งใดที่พรรคพลังประชารัฐคิดเห็นเป็นอื่นนอกจากไว้วางใจรัฐมนตรีทุกท่านจากการสัมนาที่ผ่านมา
 

หลังจากนั้นได้มีการประชุมพรรคยังมีการสอบถามกันกับสมาชิกอีกครั้งว่า มีใครมีปัญหาหรือข้องใจกับรัฐมนตรีท่านใด ซึ่งปรากฏว่าไม่มีใครคิดเห็นเป็นอื่น ฉะนั้นหากมีการลงมติอย่างอื่น ถือว่านอกเหนือจากฉันทมติของพรรคฯ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีการลงโทษ แต่อยู่ในกระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ